Được tạo bởi Blogger.
RSS

Tính năng chèn những kí tự khác vào văn bản


Chèn các ký tự đặc biệt:
   Trong các văn bản kỹ thuật nhất là văn bản về chuyên môn dược cần thiết phải trình bày được các ký tự kiểu a,ß,y…. Để giải quyết yêu cầu này hãy chọn menu Insert =>Symbol… để đưa ra hộp thoại Symbol. Trong hộp đối thoại Symbol có thể sử dụng các font khác nhau. Các font hay được dùng là Symbol (cho các ký hiệu dạng chữ Hylạp và một số dấu phép toán đặc biệt), Wingding (cho một số hình ảnh trang trí đơn giản, logo cho các đầu mục…)….

Tính năng chèn những kí tự khác vào văn bản

   Khi một font được chọn thì các ký tự có thể của font được đưa ra dưới dạng bảng, người dùng nháy chuột vào nó để chọn rồi nháy chuột vào Insert để chèn vào văn bản. Có thể thao tác tiếp với các ký tự khác trước khi nháy vào nút Close để đóng hộp đối thoại này.
Chèn một biểu thức toán học hay biểu đồ vào văn bản
   Để có thể chèn thêm vào văn bản một số đối tượng đã được liên kết với WORD hãy chọn Object…trong menu Insert. Hộp đối thoại Object được đưa ra để người dùng chọn đối tượng cần trong danh sách Object type bằng cách nháy chuột vào tên nó để chọn và nháy vào nút OK để tạo dựng đối tượng cần thiết.
   Chọn Microsoft Equation(version 2.0 hay 3.0) để đưa ra một khung thiết kế biểu thức toán học cần trình bày trong văn bản. Khung này có kèm một hộp công cụ (Tools) bố trí theo các nhóm khác nhau. Người dùng chọn công cụ phù hợp với nội dung cần thể hiện và nhập các giá trị vào.
   Với các biểu đồ cũng được chọn Microsoft Excel Chart (hay Microsoft Graph 2000) từ danh sách Object type trên. Dữ liệu dùng để vẽ biểu đồ được thay đổi theo kiểu này và vẽ tương tự như vẽ nối đơn. Nếu nháy tiếp vào một dây nối đôi đã có sẵn sẽ làm cho dây ngắn đảo bên (ví dụ trong hay ngoài vòng).
Vẽ các nhóm chức vào các đầu của các dây nối
   Nháy chuột vào nút 3 để chọn thao tác. Nháy chuột vào vị trí cần đặt nhóm chức và đưa nội dung của nhóm vào. Chú ý rằng các chữ số sẽ tự chuyển thành chỉ số dưới, các nội dung sai phải dùng phím lùi để xoá (phím Del không dùng để xoá được). Có thể soạn sẵn nhóm chức trên thanh công thức để đặt vào nhiều vị trí khác nhau trên công thức.
   Ngoài ra trong WORD còn cho phép chèn các hình ảnh từ cá file trên đĩa hay trong các Clip Art khi chọn menu Insert Picture.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: các ngôn ngữ lập trình, cấu trúc máy tính

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS