Được tạo bởi Blogger.
RSS

Giới thiệu khái quát về windows 98


    Hệ điều hành Windows được hãng Microsoft sản xuất để đùng cho các máy vi tính. Hiện nay Windows được dùng rộng rãi trên khắp thế giới do tính dề học, dễ sử dụng hơn DOS nhờ giao diện đồ hoạ thông qua hệ thống thực đơn, hộp đối thoại và các biểu tượng.

Giới thiệu khái quát về windows 98

    Windows được hãng Microsoft cho ra đời vào năm 1985. Windows làm việc theo chế độ cửa sổ, tại một thời điểm mỗi ứng dụng (thậm chí mối tư liệu của nó) được cung cấp một cửa sổ để làm việc.    Trong môi trường Windows có thể thi hành nhiều chương trình cùng một lúc. Windows liên tục được nâng cấp và phát triển qua nhiều phiên bản Windows 3.1, Windows 95, Windows 97, Windows 98. Windows 2000…
    Windows 98 là hệ điều hành 32 bit, kế thừa những ưu điểm của môi trường giao diện đồ hoạ Windows 3.XX, đồng thời bổ sung thêm nhiều tiện ích, cải tiến giao diện người dùng. Windows 98 có những nét đặc trưng sau:
-    Tương thích hoàn toàn với các hệ điều hành của Microsoft và các chương trình chạy trên nó. Là một hệ điều hành đa nhiệm, Windows 98 cho phép chạy đồng thời nhiều chương trình và thực hiện nhiều tác vụ khác nhau trong cùng một thời điểm (Multitasking).
-    Phát triển giao diện đồ hoạ người dùng (GUI – graphic user interface) hoàn thiện lần đầu tiên trong Windows. Một khái niệm giao diện mới được Microsoft đưa ra là giao điện mạng (NUI – network user inteface), cho phép tích hợp chặt chẽ giữa giao diện đồ hoạ với mạng Internet.
-    Là một hệ điểu hành mạnh, Windows 98 có khả năng bảo vệ dữ liệu khi gặp trục trặc hệ thống. Bản thân mỗi chương trình chạy trong Windows 98 được dành trong một vùng tài nguyên riêng.
-    Hỗ trợ cho phép sử dụng tên file dài.
-    Hổ trợ tối đa cho các kỹ thuật mới, như ổ đĩa DVD, tích hợp với hệ thống truyền tin cao tốc ISDN (integrated Service Digital Network), hệ thống quản lý nguồn điện linh hoạt…
-    Sử dụng kỹ thuật cắm là chạy (Plug and Play) giúp cho việc cài đặt cấc hình dễ dàng.
-     Hỗ trợ các mạng cục bộ (LAN) và truy cập mạng từ xa (Remote Network) và nhiều tính năng khác.
 Khởi động WINDOWS và sử dụng chuột trong WINDOWS:
 Khởi động WINDOWS
    Windows sẽ được khởi động khi bật máy tính. Tuỳ theo chế độ được cài đặt hay sự lựa chọn của người dùng mà hệ thống sẽ được khởi động Windows theo một trong các phương thức khác nhau. Theo phương thức thông thường (normal) cấu hình, các phụ kiện của máy sẽ được kiểm tira, nếu có sai sót cần chọn giải pháp khắc phục thích hợp. Nếu hộ thống có đặt mật khẩu (password) hay máy dùng trong mạng cần gõ đúng mật khẩu vào ô cần thiết.
    Khi đó Windows đã sẵn sàng cho việc sử dụng với các thành phần chính thường có mặt là: màn hình nền (desktop), thanh tác vụ (Taskbar), menu start.


Đọc thêm tại:

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS