Được tạo bởi Blogger.
RSS

Mạng thông tin toàn cầu và dịch vụ Yahoo! mail


     Trên các trang thông tin có một số từ có thể “nở” ra, mỗi từ này thực chất đều có một liên kết với các thông tin khác. Để thực hiện việc liên kết các tài nguyên này, www sử dụng phương pháp có tên là URL (Universal Resource Locator). Với URL, www cũng có thể truy nhập tới các tài nguyên thông tin từ các dịch vụ khác nhau như FTP, Gopher, Wais… trên các server khác nhau.

Mạng thông tin toàn cầu và dịch vụ Yahoo! mail

   Người dùng sử dụng một phần mềm Web Browser để xem thông tin trên các máy chủ www. Tại server phải có một phần mềm Web server. Phần mềm này thực hiện nhận các yêu cầu từ Web Browser gửi lên và thực hiện yêu cầu đó.
   Với sự bùng nổ dịch vụ www, dịch vụ này càng ngày càng được mở rộng và đưa thêm nhiều kỹ thuật tiên tiến nhằm tăng khả năng biểu đạt thông tin cho người sử dụng. Một số công nghệ mới được hình thành như Active X, Java cho phép tạo các trang Web động thực sự mở ra một hướng phát triển rất lớn cho dịch vụ này.
   Muốn truy nhập vào một Web site cần biết địa chỉ của nó qua quảng cáo của các hãng, qua các thông tin tìm kiếm được qua các trang web khác mà khá thuận tiện là qua Yahoo.com.
   Ví dụ muốn tìm. các thông tin về Berberine hãy nhập nó vào hộp Search the Web và nháy chuột vào nút Search. Kết quả tìm kiếm được thể hiện ra trên màn hình vói khoảng 20 tóm tắt tin tìm được trong đó có thể có tên trang webhứa thông tin đó và tổng số tin có liên quan trong ví dụ này là 7750.
    Với Yahoo.com người truy nhập Internet còn có thể tự tạo ra hộp thư của và trao đổi thư điện tử với những người khác trên toàn thế giới bằng cách nháy chuột vào nút Email trên cửa sổ.
Để vào Yahoo!Mail.
   Nhập tên hộp thư của mình vào hộp văn bản Yahoo!ID (Không cần khai @yahoo.com) cùng mật khẩu vào hộp Passwword, cuối cùng nháy chuột vào nut Sign in để gửi và nhận thư. Các soạn tư, khai báo địa chỉ gửi đến, đính kèm file gần như trong Outlook Express.
   Nếu chưa có hộp thư có thể tạo ra hộp thư của mình bàng cách nháy chuột vào Sign up  nơw và khai báo các nội dung cần thiết. Hộp thư được tạo ra và có thể dùng ngay. Người dùng không phải chi phí gì thêm với hộp thư có thể chứa được 4MB nếu chọn Sign Up Now của phần Free Yahoo!Mail
   Để truy nhập vào Web site hãy nhập địa chỉ nó vào hộp Address và nháy chuột vào nút Go. Cũng có thể chọn lên từ hộp danh sách các trang web đã truy nhập vào bằng nháy chuột vào nút ở cuối hộp này.
   Để lấy thông tin tìm được trên mạng: nhấn nút phải chuột vào mục cần lấy về rồi chọn Save Target As.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS