Được tạo bởi Blogger.
RSS

Thay đổi cách trình bày của cửa sổ Windows Explorer


-   Muốn chọn thêm vào danh sách đã chọn hãy giữ Ctrl và nháy chuột khi đó những đối tượng đã được chọn không bị bỏ chọn. Tất nhiên muốn chọn thêm một đoạn đối tượng cũng thao tác tương tự như khi chọn đoạn đầu tiên nhưng kết hợp với giữ phím Ctrl. Cụ thể thao tác như sau: giữ Ctrl và nháy chuột vào đầu đoạn chọn thêm, giữ Shift và Ctrl và nháy chuột vào cuối đoạn chọn thêm.
-   Có thể phối hợp giữ Shift cùng các phím mũi tên lên/xuống hay PgUp/PgDn để chọn một đoạn đối tượng liên tục. Trường hợp muốn chọn tất cả các đối tượng có thể dùng tổ hợp phím Ctrl-A (AA) tương đương với thao tác Select Alltrong menu Edit.

Thay đổi cách trình bày của cửa sổ Windows Explorer

Quản lý cửa sổ của Windows Explorer và xem nội dung của các folder:
Thay đổi cách trình bày của cửa sổ:
    Biểu tượng của các đối tượng có thể được trình bày trong cửa sổ của Windows Explorer bằng các cách khác nhau.
    Phần bên trái của cửa sổ có thể có hoặc không. Nội dung trong phần này có thểđược thay đổi theo một trong các dạng: Folder, History, Favorites và Search. Có thể đóng phần này bằng nháy chuột vào nút X cuối tên dạng.
    Trong phần bên phải cửa sổ, biểu tượng của các đối tượng có thể có nhiều dạng trình bày và sắp xếp khác nhau. Các dạng trình bày được xác lập theo kiểu tuỳ chọn là một trong các dạng: Large Icon(sử đụng biểu tượng lớn). Small icon (sử dụng biểu tượng nhỏ), List(chí hiện danh sách tên các đối tượng kèm biểu tượng của chúng) hoặc Details(đưa ra danh sách đầy đủ các thuộc tính cơ bản của các đối tượng). Ngoài ra một số thuộc tính chi tiết của đối tượng hay hình ảnh thu nhỏ của nội dung đối tượng được đưa ra cạnh danh sách các đối tượng nêu như chức nang as Web Pageđược xác lập dưới dạng hộp kiểm tra. Việc xác lập các dạng trình bày này được thiết lập qua menu View với các mục chọn tươngứng hay qua nút Viewtrên thanh công cụ.
   Cách sắp xếp các biểu tượng trong cửa sổ cũng được xác lập bằng cách chọn menu View Arrange Icons và chọn một trong các kiểu sắp xếp: ByName (theo tên file), By Type (theo loại (đuôi) file), By Size (theo kích thước file), By Date (theo ngày tạo/thay đổi file). Ngưòi dùng có thể đảo trật tự các kiểu sắp xếp rất đơn giản bằng cách.nháy chuột vào các thanh tương ứng (Name, Size, Type, Modified) khi cửa sổ đang sử dụng dạng Details. Cách này có thể cho phép người dùng xếp tăng dần hay giảm dần các đối tượng trong cửa sổ bằng cách nháy chuột tiếp lẩn nữa vào nút tương ứng. Trong tất cả các cách sắp xếp trên các folder thường được xếp đầu danh sách, nhưng nếu dùng thao tác này với thanh Name có thể có các file ở đầu danh sách khi xếp giảm dần.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin học ứng dụng, cấu trúc máy tính

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS