Được tạo bởi Blogger.
RSS

Cách đánh các nội dung bằng tiếng Việt trong Windows


   WORD sẽ tự tính phần còn lại của trang sẽ dùng để in văn bản và các nội dung văn bản đưa vào sẽ tự động bố trí trên phần còn lại này.
   Vị trí của các đầu trang và chân trang được đặt cách mép của giấy in bao nhiêu được xác lập trong mục Header và Footertương ứng trong phần From Edge.

Cách đánh các nội dung bằng tiếng Việt trong Windows

   Ngoài ra hộp đối thoại Page Setup còn cho phép xác định nguồn giấy sẽ cung cấp cho máy in bằng cách chọn trong thẻ Paper Source.Nguồn giấy cung cấp cho máy in được xác lập riêng cho trang đầu tiên của văn bản và các trang còn lại. Một số xác lập khác về định vị nội dung văn bản trên trang theo chiều dọc (Vertical alignment),cách bắt đầu một section mới (Section start)…được tiến hành khai báo khi chọn thẻ Layout.
   Nếu muốn lấy các xác định về trang in này làm mẫu chung ngầm định cho các văn bản khác vềsau thì trước khi kết thúc hãy nháy chuột vào nút Default…
Cách đánh các nội dung bằng tiếng Việt trong WINDOWS:
   Trong Windows có thế sử dụng nhiều kiểu dáng chữ khác nhau. Mồi một bộ kiểu dáng của các ký tự được gọi là một font. Trong quá trình cài đật Windows một số font thông dụng được cài đặt sẵn nhưng khộng có sẵncác font chữ tiếng Việt. Để có thể soạn được các nội dung bằng tiếng Việt trong WINDOWS cần phải được bổ sung các font chữ Việt và chương trình gõ tiếng Việt tương ứng. Mỗi một chương trình gõ tiếng Việt có cách kích hoạt khác nhau và có cách bấm phím khác nhau để tạo ra các chữ riêng của tiếng Việt. Các font tiếng Việt khi đã cài đặt vào Windows hoàn toàn có thể sử dụng trong soạn thảo văn bản bằng Microsoft Word.
   Các giải pháp tiếng Việt háy được dòng là sử dụng VietKeyhay ABChoặcVNI. Văn bản được   soạn thảo trên bộ font tiếng Việt nào thì chi nên sotiếp hay in trên máy có bộ font đó. Trường hợp không thể làm việc tiếpfont cũ có thể dùng các chương trình chuyển đổi giữa các bộ font. Hiện nayfont tiếng Việt được chọn sử dụng chung là bộ mã Unicode theo tiêu chuẩn TCVN 6909-2001.
   Thông thường các chương trình gõ tiếng Việt đều cho phép cách bấm phím theo kiểu TELEX như trong điện tín, nghĩa là dùng các chữ cái đi kèm để  viết và dấu cho các nguyên âm. Các thao tác soạn thảo trong Vietkey hay ABC kiểu gõ TELEX theo một số nguyên tắc như sau:
    Hai nguyên âm bấm liền nhau sẽ “đội nón” cho nguyên âm đó: 00, aa, ee sẽ tạo ra ô, â, ê.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin học cơ bản, cấu trúc máy tính

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS