Được tạo bởi Blogger.
RSS

Thao tác sửa đổi và lưu các sửa đổi của file trên đĩa từ


    Cũng có thể được khai trực tiếp định vị của file văn bản cần tạo ra để [ văn bản vào hộp văn bản File Name thay cho 2 thao tác chọn địa chỉ và đặt tên Cần chú ý rằng địa chỉ file phải đã có sẵn trên đĩa.
   Sau khi đã lưu văn bản đang soạn vào file trên đĩa từ thì tên của file đó sè dược lấy làm tên của cửa sổ làm việc thay cho tên tạm thời là Document-n.

Thao tác sửa đổi và lưu các sửa đổi của file trên đĩa từ

    Công việc File=> Save As…này cũng được áp dụng tương tự khi muốn sao thêm nội dung văn bản đang làm việc thành một file khác và giữ nguyên file cũ đang lưu nó. Khi đó trên đĩa sẽ sinh ra một file mới và tên mới sẽ thay tên cũ trên thanh tiêu đề của cửa sổ, cũng có nghĩa là đã chuyển sang làm việc với file mới.
    Nếu tên file mới trùng với một tên file đã có trong cùng thư mục thì sẽ xuất hiện hộp đối thoại yêu cầu người sử dụng xác nhận ghi đè lên hay không.
Cất thêm những sửa đổi của văn bản vào file trên đĩa từ:
    Cũng như tất cả các chương trình ứng dụng khác, soạn thảo trong WORD 2000 cũng chỉ tạm thời được lưu trong bộ nhớ trong và chỉ được lưu chắc chắn trên đĩa khi chuyển nội dung đó vào một file nào đó. File này có thể là file đã có chứa sẵn nội dung hay là một file mới. Trong quá trình làm việc cần phải tiến hành chuyển lên đĩa những sản phẩm đã được tạo ra. Trong WORD có hai hình thức lưu là:
Lưu các sửa đổi của văn bản đang làm việc vào file đã có trên đĩa từ:
    Khi đang làm việc với một file văn bản đã từng được ghi vào một file cụ thể trên đĩa muốn cất thêm hay ghi lại toàn bộ nội dung của văn bản trong tình trạng mới lên đĩa hãy chọn menu File=> Savehay nháy chuột vào nút Saves trên thanh công cụ quá trình ghi nội dung mới lên đĩa từ sẽ thực hiện ngay. Kết thúc con trỏ lại trở lại vị trí đang làm việc trong văn bản.
Tự động chuyển thông tin đã có trong cửa sổ vào một file làm việc trung gian:
    Ngoài việc người dùng chủ động ghi các sửa đổi vào file trên đĩa, WORD còn hỗ trợ khả năng tự động ghi định kỳ nếu quá lâu không có thao tác Save. Công việc này được tiến hành nếu chế độ AutoSaveđược xác lập bàng cách chọn hộp kiểm tra Save AutoRecover info everytrong hộp đối thoại của menu Tools & Options…=> Savevà khai báo khoảng thời gian tính từ lần được ghi cuối cùng đến khi tiến hành ghi tự động (tính bằng phút) trong hộp văn bản cạnh nó. Với cách xác lập này thì cứ sau một thời gian xác định WORD sẽ tự động thực hiện công việc này. Khi đó trên dòng trạng thái sẽ có chỉ thị của công việc là hình một đĩa mềm lúc to lúc nhỏ. Trong hộp đối thoại này còn cho phép thiết lập các chế độ khác cho việc ghi lại những văn bản đã soạn lên đĩa, đặt mật khẩu cho phép mở và mật kháu cho phép sửa văn bản.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS