Được tạo bởi Blogger.
RSS

Thiết bị bổ trợ máy tính: Bàn phím, máy in, máy vẽ


Máy in (printer) và máy vẽ (Plotter):
    Máy in cũng là một thiết bị ra của một hệ thống máy tính. Máy in có thể được dùng chung cho nhiều máy tính bằng cách cài đặt qua mạng hay dùng bộ chuyển mạch. Máy in cho phép đưa các thông tin ra giấy, các máy in hiện đang được dùng khá phổ biến là:

Thiết bị bổ trợ máy tính: Bàn phím, máy in, máy vẽ

- Máy in kim: sử dụng hệ thống kim để tạo ra dạng các ký tự hay hình vẽ bàng cách gõ ma trận điểm các kim qua bằng mực như máy chữ. Máy in này cho phép in được nhiều bản in qua giấy carbon hoặc làm chế bản in trên giấy nến.
- Máy in phun: hoạt động tương tự như máy in kim nhưng thay thế hệ thống kim bằng hệ thống các ống mực nhỏ, mực được phun qua các ống tương ứng để tạo ra nội dung cần in.
- Máy in laser: máy in loại này hoạt động theo nguyên tắc khác là tạo hình ảnh bản in dưới dạng nhiễm từ mực in được hút bám vào các vị trí đã nhiễm từ và cuối cùng được sấy để bám chặt lên giấy in.
- Máy vẽ chủ yếu được dùng trong các chuyên ngành kỹ thuật để vẽ ra các bản vẽ hay các đồ thị của các thiết bị chuyển dụng như quang phổ, sắc ký…
Bàn phím (keyboard)
   Bàn phím là thiết bị vào chuẩn và thông dụng dùng để đưa thông tin vào trực tiếp. Bàn phím có thể khác nhau về số phím bấm nhưng những phím cơ bản đều phải có. Ngoài ra có thể thêm có phần phím mỏ rộng. Các máy vi tính thường sử dụng bàn phím 101 phím.
    Tuy nhiên vị trí của các phím có thể không hoàn toàn giống như trên nhưng các phím chữ cái, chữ số và một số dấu ngắt câu vẫn được sắp xếp như đã từng bố trí trên máy chữ, Hiện nay các bàn phím còn được bố trí thêm một số phím khác hay được thu gọn hơn với các máy xách tay.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: ứng dụng tin học, cấu trúc máy tính

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS