Được tạo bởi Blogger.
RSS

Giới thiệu về Microsoft Word 2000


Microsoft Word 2000 và các thành phần chính trên cửa sổ:
Cách vào làm việc với Microsoft Word 2000:
    Đã từ lâu hệ xử lý văn bản WORD đã được biết đến và sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. WORD đã ra đòi với nhiều phiên bản khác nhau dùng trong môi trường MS-DOS. Với sự ra đời của một môi trường làm việc mới rất thuận tiện là WINDOWS, đã xuất hiện những phiên bản mới của WORD làm việc trong môi trường mới này. WINWORD hay còn gọi là WORD for WINDOWS là một hệ xử lý văn bản cao cấp dùng trong môi trường WINDOWS, Nó là một công cụ thông dụng hiện nay để xử lý các văn bản trong các văn phòng. Những version được sử dụng rộng rãi của nó là version 6.0 trong môi trường WINDOWS và Microsoft WORD 2000 trong môi trường WINDOWS 98/WINDOWS Me/ WINDOWS XP. Để ngắn gọn trong tài liệu này chúng tôi dùng thuật ngữ WORD 2000 để gọi tắt cho Microsoft Word 2000 và WORD để gọi tắt cho Microsoft Word.

Giới thiệu về Microsoft Word 2000
 
    WORD 2000 cũng được khởi động như tất cả các chương trình khác trong WINDOWS qua biểu tượng của nó theo một trong các cách sau:
-  Theo con đường chính tắc qua menu Start ^Programs^Microsoft Word.
-  Hay nháy chuột vào biểu tượng © có trong Office Shortcut Bar (nếu có và thường ở góc trên bên phải màn hình).
-  Hoặc có thể vừa khởi động WORD 2000 vừa mở văn bản cần làm việc luôn bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng của văn bản đó trong cửa sổ Windows Explorer hoặc My Computer hay bất kỳ một cửa sổ nào khác mà có biểu tương của file văn bản đó.
    Khi WORD 2000 được khởi động sẽ xuất hiện cửa sổ làm việc của nó với các thành phần chính như tất cả các cửa sổ khác như: thanh tiêu đề, tên cửa sổ hộp menu điểu khiển, các nút phóng to-thu nhỏ, các viền và góc cửa sổ, thanh menu…. Ngoài các thành phần quen thuộc có ở các cửa sổ, trên cửa sổ làm việc của WORD còn có thể có các thành phần khác như: dòng trạng thái, các thanh công cụ… 
Dòng trạng thái(Status Bar):
    Dòng trạng thái nằm ở dưới cùng của cửa sổ, cũng như tất cả các hệ soạn thảo văn bản khác dòng này sẽ cung cấp các thông tin về vị trí đang làm việc (con trỏ chèn) trên cửa sổ:
-  Thuộc trang được đánh số nào, thuộc Section thứ mấy, số thứ tự của trang hiện tại trên tổng số trang đã có của toàn file văn bản này
-  Vị trí con trỏ cách đầu trang bao nhiêu, thuộc dòng và cột nào.
-  Các nút bật tắt các chế độ Record Macro, Track Changes, Extend Selection, Chê độ soạn thảo (chèn/đè) được thể hiện khi ở trạng thái rõ và không tác dụng khi trạng thái mờ. Muốn thay đổi trạng thái nào hãy nháy đúp chuột vào nút đó, ví dụ muốn trở lại trạng thái soạn thảo bằng chế độ chèn (chế độ ngầm định) hãy nháyđúp chuột vào nút OVR cho nó mờ đi, tương đương với bấm phím Instrên bàn phím. Ví dụ trong hình sau chế độ soạn thảo đang ở chế độ đè vi OVR đang ở trạng thái rõ.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: ứng dụng tin học, cấu trúc máy tính

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS