Được tạo bởi Blogger.
RSS

Khái niệm khoảng cách giữa các dòng, các đoạn và cách tạo bảng


Khoảng cách giữa các dòng và các đoạn – Spacing
   Khoảng cách được thêm vào phía trước mỗi đoạn được tính bằng point (pt) được khai trong hộp Before và khoảng cách được thêm vào phía sau mỗi đoạn được khai trong hộp After. Nếu các giá trị trong các hộp này bằng 0 thì các đoạn chỉ cách nhau theo khoảng cách giữa các dòng (Line Spacing) và khoảng cách thực sự được thêm giữa hai đoạn kế tiếp nhau là tổng của cả hai giá trị after của đoạn trên và giá trị before của đoạn dưới.

Khái niệm khoảng cách giữa các dòng, các đoạn và cách tạo bảng

   Khoảng cách giữa các dòng được chọn ra trong hộp danh sách Line Spacin ,có thể có các cách chọn sau:
+ Khoảng cách các dòng tỷ lệ theo co chữ sử dụng: cách dòng đơn (Single), cách dòng gấp rưỡi (1.5 lines), cách dòng đôi (Double) và cách dòng gấp k lần so với co chữ khi chọn Multiple với k được khai trong hộp At.
+ Khoảng cách giữa các dòng là cố định là bao nhiêu point nếu chọn Exactly hay tối thiểu là bao nhiêu point nếu chọn At least. Các giá trị này cũng được khai trong hộp At.
Cách tạo một bảng mới
   Muốn tạo một bảng mới trong văn bản có thể dùng một trong 2 cách sau:
-       Nháy chuột vào nút lẵfl (Insert Table) trên thanh công cụ chuẩn và kéo chuột trên bảng chọn theo đường chéo cho đến khi đủ số hàng và cột cần thiết.
-       Chọn menu Table  =>Insert Table… rồi khai số dòng và cột của bảng cần tạo trực tiếp vào hộp văn bản hay nháy chuột vào các nút mũi tên bên cạnh hộp.
   Sau khi chọn một bảng với số dòng và số cột như mong muốn được tạo ra tại vị trí con trỏ. Bảng được tạo ra với đủ các đường viền. Các đường viền này có thể sẽ được thay đổi bằng các kiểu đường viền khác hoặc được bỏ từng phần hay toàn bộ bằng chọn menu Format  =>Border and Shading… hay nút viền trên thanh công cụ định dạng. Khi đường viền được gỡ bỏ các ô của bảng được phân cách bởi các đường lưới. Các đường lưới này có thể được hiện ra (hay ẩn đi) trên màn hình bằng cách nháy chuột vào mục Show Girdlines  (hoặc Hide Girđlines) trong menu Table.Các đường lưới phân cách các ô dù có hiện ra trên màn hình cũng sẽ không được in ra.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: ứng dụng tin học, cấu trúc máy tính

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS