Được tạo bởi Blogger.
RSS

Thao tác: xem, xóa, tạo, sao chép các Folder


    Việc chuyển hộp chọn từ phần cửa sổ này sang phần còn lại được thực hiện bằng nháy chuột vào đối tượng cần thiết. Hộp chọn sẽ chuyển đến đối tượng mới. Cũng có thể dùng phím TAB để đưa hộp chọn đến phần cửa sổ mong muốn.

Thao tác: xem, xóa, tạo, sao chép các Folder

 Xem nội dung của các folder
   Để xem nội dung một folder hãy nháy đúp vào biểu tượng của nó hay chuyển hộp chọn đến biểu tượng của folder và bấm Enter, Khi đó biểu tữợng của folder chuyển thành kẹp tài liệu mở trong hệ thống cây thư mục ở phía trái và phía phải được dùng để trình bày nội dung của nó. Người dùng có thể xem xét các đối tượng và thực hiện các thao tác tiếp theo với chúng.
Tạo một folder mới:
   Muốn lập một folder mới hãy đặt hộp chọn vào folder sẽ chứa folder mới và chọn menu File<=> Newo Folder,tiếp đó gõ tên folder mới thay cho New folder(đã được Windows đặt sẩn) và bấm Enter.
Sao chép các đối tượng:
   Muốn sao chép file (hoặc folder hay cả một nhóm đối tượng) đã được chọn (đánh dấu) chỉ cần thực hiện 2 thao tác:
-   Sao vào bộ nhớ đệm: bằng cách chọn menu Edit/Copy(hay bấm Ctrl-O hoặc nháy chuột vào nút Copytrên thanh công cụ.
-  Dán nội dung trong bộ nhớ đệm vào nơi cần có đối tượng mới: trước hết nháy chuột để mở nơi cần có các đối tượng sao và thực hiện thao tác Dán bằng cách chọn Edit/Paste {hay bấm Ctrl-V) hoăc nháy chuột vào nút Pastetrên thanhcông cụ.
   Có thể thao tác nhanh bẳng cách giữphím Ctrl và kéo chuột đến biểu tượng của folder chứa các file sao.
   Việc sao chép có thể tiến hành vào bất kỳ vị trí nào trên cây thư mục. Thậm chí có thể sao chép ngay vào folder đã chứa các đối tượng gốc khi đó các đối tượng mới có thêm Copy oftrước tên cũ của nó nhằm đảm bảo các đối tượng phải có tên khác nhau.
Xoá các đối tượng đã được chọn:
   Muốn xoá một đối tượng hay một nhóm đối tượng hãy tiến hành đánh dấu nó. Công việc tiếp theo chỉ đơn giản như xoá một ký tự ià bấm vào phím DEL trên bàn phím hay nháy chuột vào nút Delete.Cũng có thể chọn menu File=> Delete
   Các đối tượng sẽ bị loại bỏ khởi cây thư mục và tạm thời chuyển vào Recycle Bin, có thể được khôi phục trở lại nếu cần. Trường hợp muốn khôi phục ngay chỉ cần nháy vào nút Undotrên thanh công cụ.
   Khi muốn các đối tượng bị xoá hẳn bấm thêm phím Shiftkhi thực hiện thao tác xoá.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS