Được tạo bởi Blogger.
RSS

Một số thao tác và khả năng của thư điện tử


    Thư điện tử đóng một vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội khoa học, giáo dục và thương mại. Có rất nhiều người tham gia vào Internet chỉ đế gửi/nhận thư điện tử mà thôi. Vì thư điện tử dựa vào chuyển tải của Internet cho nên nó càng ngày càng bành trướng một cách nhanh chóng. Người ta không ngừng tìm cách để khai thác đến mức tối đa tác dụng của nó.

Một số thao tác và khả năng của thư điện tử

     Trong một tương lai gần, người ta có thể làm cho thư điện tử có những khả năng sau:
-    Mỗi bức thư điện tử sẽ mang một ảnh chụp của người gửi. Như vậy người nhận sẽ biết ai đang gửi thư cho mình.
-    Người ta sẽ dùng thư điện tử để gửi thư viết bằng tay. Có nghĩa là người nhận sẽ đọc thư điện tử mà người gửi đã viết bằng tay thay vì gửi thư điện tử bằng chữ, người gửi có thể dùng thư điện tử để gửi tiếng nói của mình. Người nhận sẽ nghe được giọng nói của người gửi khi nhận thư
-    Người gửi có thể gửi những hình ảnh động cho người nhận. (Hiện tại người ta có thể gửi hình ảnh tĩnh)
   Trên đây chỉ là vài thí dụ điển hình mà thư điện tử có thể làm được trong tương lai. Với trình độ khoa học kỹ thuật cao như hiện nay, những việc trên sẽ thực hiện không mấy khó khăn. Những trở ngại lớn nhất hiện nay là đường chuyển tải dữ liệu của Internet còn thấp cho nên việc chuyển tải lượng dữ liệu lớn (âm thanh, hình ảnh động…) có thể gây ra hiện tượng tắc nghẽn. Ngoài ra còn trở ngại khác như máy tính không đủ sức chứa hết tất cả các dữ liệu mà nó nhận được vì âm thanh và hình ảnh thường chứa trong những file có dung lượng rất lớn.
    Ngày nay người ta đã bắt đầu xây dựng những đường chuyển tải cao tốc trong Internet với lưu lượng nhanh gấp trăm ngàn lần so với đường cũ. Hy vọng với đà tiến triển như vậy, sẽ có một ngày người dùng Internet sẽ được hưởng nhiều lợi ích về việc sử dụng thư điện tử.
Sử dụng chương trình Outlook Express để gửi và nhận thư điện tử:
Khỏi động chương trình menu Start =>Programs => Outlook Express hoặc nhấn vào biểu tượng hay shortcut của Outlook Express. 
Trong đó các thư mục:
+ Inbox                    : Chứa các thu nhận về.
+ Outbox                : Chứa các thư chờ gửi đi.
+ Sent Items          : Chứa các thư đã gửi đi.
 + Delete Items : Chứa các thư đã bị xoá.
Đọc thư:
    Chọn thu muốn đọc từ danh sách trong Inbox, nội dung thư sẽ được đưa ra ở khung nội dung bên dưới cùng tên người gửi và chủ đề của thư. Nếu các thư gửi đến có kèm file các file này có thể được mở bằng nháy đúp vào tên fite tương ứng được mở ra khi nháy chuột vào biểu tượng ghim file. File đã được chọn sẽ được gỡ ra và lưu vào đĩa từ nếu chọn Save Attachments… và xác định nơi sẽ ghi lại file.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: ứng dụng của tin học, cau truc may tinh

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS