Được tạo bởi Blogger.
RSS

Thao tác thoát khỏi Windows


    Chuột thường có 2 nút trái và phải, ngoài ra có thể có thêm ] nút  bấm hay nút lăn nầm giữa 2 nút trên. Hai nút chính (trái và phải) có vai trò khác nhau và nếu người dùng thuận tay trái có thể xác lập lại bằng cách hoán vị nhiệm vụ của 2 nút này.

Thao tác thoát khỏi Windows

    Chuột cũng có biểu tượng của điểm làm việc riêng của nó là con trỏ chuột có hình dáng khác nhau tuỳ theo vị trí của nó trên cửa sổ và kiểu con trỏ chuột được chọn sử dụng. Vị trí con trỏ chuột được thay đổi tương ứng theo sự di chuyển của chuột trên bàn. Các thao tác với chuột có thể là:
- Trỏ chuột: di chuyển chuột trên một bề mật bằng phẳng đến khi con trỏ chuột được đặt trên đối tượng hay vùng cần thiết.
- Nháy (click, bấm, nhắp, nháy đơn): ấn nút trái chuột và nhả ngay.
-  Nháy đúp (double click): nháy nút trái chuột 2 lần và khoảng cách giữa 2 lần nháy đủ ngắn.
- Nháy phải (right click): ấn nót phải chuột và nhả ngay.
- Kéo (drag and drop: kéo và thả, rê chuột): trỏ chuột vào đối tượng, nhấn nút trái chuột và giữ trong khỉ di chuyển chuột, nhả nút trái con trỏ chuột nằm ở vị trí mới.
 Thoát khỏi Windows
    Để kết thúc làm việc với Windows hãy nháy chuột vào nút Start trên Taskbar, tiếp đó nháy vào mục Shut Down…, sẽ xuất hiện hộp đối thoại Shut Down Windows có các tuỳ chọn như sau:
-      Stand by: Chuyển sang chế độ nghỉ.
-      Shut down: Tắt máy.
-      Restart: Khởi động lại máy.
-      Restart in MS-DOS mode: làm việc với chế độ MS-DOS.
    Chọn một mục phù hợp trong các mục trên và nháy chuột vào nút OK, nếu nháy chuột vào nút Cancel sẽ quay trở lại Windows để làm việc tiếp.
    Để đảm bảo an toàn cho dữ liệu và máy, nên tắt máy đúng cách qui định bằng chọn Shut down. Khi đó các dữ liệu được chuyển vào các file dữ liệu tương ứng, các chương trình dừng làm việc, các mối liên kết được gỡ bỏ… Nếu kết thúc không đúng cách, chương trình và dữ liệu có thể bị mất hoặc sai hỏng do nhiều nguyên nhân và khi khởi động lần tiếp theo hệ thống sẽ phải kiểm tra và sửa chữa các sai sót trước khi khởi động Windows.

Từ khóa tìm kiếm nhiều:phần cứng máy tính, cau truc may tinh

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS