Được tạo bởi Blogger.
RSS

Một số thao tác sử dụng bảng (Table) trên word


Di chuyển đến các ô và nhập nội dung cho chúng
   Việc vào nội dung cho các ô như soạn thảo các đoạn văn bản bình thường sau khi đã di chuyển điểm chèn đến ô cần vào dữ liệu bằng cách nháy chuột vào ô đó hay dùng các phím tương ứng như sau:
-       Đến một vị trí trong ô: Các phím mũi tên trái phải.
-       Sang phải một ô: Tab.
-       Về ô đầu tiên hay cuối cùng của hàng: Alt-Home hay Alt-End.
-       Lên xuống một ô: Các phím mũi tên lên, xuống.
-       Về ô đầu tiên hay cuối cùng của cột: Alt-PgUp hay Alt – PgDn.

Một số thao tác sử dụng bảng (Table) trên word

   Với mỗi ô có thể chứa các paragraph khác nhau và các định dạng về paragraph khác nhau. Các định dạng này không ảnh hưởng đến định dạng của các ô cùng hàng. Chiều cao của các ô tự động giãn theo nội dung được nhập vào ô. Chiều cao của hàng được giãn theo ô có chiều cao lớn nhất.
Đánh dấu các phần của bảng:
   Khi cần tiến hành các thao tác chung tiếp theo như định dạng, copy hay xoá…. với một số ô trong bảng chúng cần phải được đánh dấu. Phạm vi đánh dấu có thể là một phần của ô, cả ô hay một nhóm ô cạnh nhau. Ngoài cách sử dụng menu Table =>Select, có thể sử dụng các cách đánh dấu khác tiện dùng hơn như sau:
-       Một phần trong ô tiến hành như đánh dấu chung của vàn bản bình thường: kéo chuột hay giữ Shift và bấm các phím mũi tên.
-       Một ô: nháy chuột trên cạnh trái của ô khi con trỏ chuột là hình mũi tên quay vào ô.
-       Một dòng: nháy chuột ở đầu dòng.
-       Một vài dòng: kéo chuột ở đầu dòng từ nơi bắt đầu đến nơi kết thúc.
-       Một cột: nháy chuột ở đầu trên cột khi con trỏ hình mũi tên đen chỉ
xuống.
-       Một số cột: kéo chuột ở đầu trên cột bắt đầu đến cột kết thúc.
-       Chọn cả bảng: bấm Alt – 5 (của bàn phím số phụ khi tắt Num lock).
Tách ô và hợp các ô thành một ô chung
   Đánh dấu các ô cần tách và chọn Split Cells…trong menu Table, khai báo số ô con cần tạo ra theo hàng và cột. Nội dung sẵn có ở các ô có thể được hợp lại hay không trước khi được tách thành các ô con tuỳ thuộc hộp kiểm tra Merge cells before split được đánh dấu hay không.
   Ngược lại khi muốn nhập một số ô cạnh nhau thành một ô chung hãy đánh dấu chúng rồi chọn Merge Cells trong menu Table. Số lượng ô có thể được hoà vào nhau là không hạn chế miễn là chúng tạo nên một hình chữ nhật trong bảng.
    Sử dụng hoà ô hay tách ô có thể giúp người dùng tạo ra các bảng tuỳ ý.
Viền bảng
   Toàn bảng hay một số ô được chọn sẽ được viền bởi các đường viền tuỳ chọn bằng chọn menu Formato Border and Shardling… và khai báo cách viền; kiểu, mầu, kích thước đường viền…
   Phần bảng đã chọn có thể được viền đơn giản bằng nháy chuột vào nút Border trên thanh công cụ định dạng và chọn cách viền thích hợp hay bỏ viền.
   Với bảng còn có thể thực hiện được nhiều chức năng khác như: tính toán đơn giản, sắp xếp, chuyển bảng về văn bản bình thường… Bảng cũng được sử dụng để giải quyết một số vấn đề trình bày trong văn bản như tiêu đề công văn, đặt các hình cùng chiều ngang với văn bản text….

Từ khóa tìm kiếm nhiều:phần cứng máy tính, cau truc may tinh

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS