Được tạo bởi Blogger.
RSS

Các bước giải một bài toán trên máy tính điện tử


      Lập trình và các bước giải một bài toán trên máy tính điện tử:
      Đặt bài toán: xác định yêu cầu cần thực hiện, mối quan hệ giữa các sô liệu ban đầu và kết quả cần thu được.

Các bước giải một bài toán trên máy tính điện tử

      Phân tích: lựa chọn phương pháp có thể giải bài toán đó, đánh giá và so sánh các phương pháp để chọn ra phương pháp giải thích hợp nhất.
     Thiết kế thuật giải: tách thành các thao tác, rời rạc; các tác động này phải chính xác và thích ứng với nhiều bộ dữ liệu khác nhau; số thao tác phải là hữu hạn: chỉ có một thao tác khởi đầu, mỗi thao tác chỉ có một thao tác tiếp theo duy nhất được bố trí theo nguyên tắc thứ tự từ trên xuống và phải có tác động dừng để chấm dứt thuật giải để cho kết quả của bài toán.
    Diễn đạt thuật giải: bằng lời, bằng lưu đồ và bằng ngôn ngữ lập trình. Cuối cùng chuyển thuật giải sang chương trình bằng cách soạn thảo các chương trình thực hiện thuật giải đã thiết kế ở phần.
     Thử nghiệm và sửa chữa: chạy thử chương trình, sửa chữa lỗi trong chương trình và kiểm tra tính đúng đắn của chương trình theo các yêu cầu được đặt ra trong phần o.
    Thuật giải và lưu đồ:
    Thuật giải (algorithms) có được sau khi phân tích và chọn được một phương pháp giải quyết cho một bài toán hay một công việc xử lý thông tin.
    Trong những trường hợp phức tạp, trước khi viết thành chương trình mô tả thuật giải đó người ta thường tìm cách diễn đạt thuật giải đó dưới dạng hình học đó chính là sơ đồ khối hay lưu đồ. Lưu đồ càng chi tiết bao nhiêu thì việc chuyển nó sang chương trình càng đơn giản bấy nhiêu. Trong sơ đồ khối người ta thường dùng các ký hiệu hình học để mô tả các loại tác động cần thực hiện, đó chính là các khối trong sơ đồ khối. Thứ tự thực hiện của các khối được biểu diễn bằng chiều các mũi tên:   →

Từ khóa tìm kiếm nhiều: ngành tin học ứng dụng, cau truc may tinh

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS