Được tạo bởi Blogger.
RSS

Quản lý đĩa từ bằng NORTON COMMANDER.


QUẢN LÝ ĐĨA TỪ BẰNG NORTON COMMANDER.
    Để thuận tiện hơn trong việc quản lý đĩa từ, người ta đã tạo ra các phần mềm công cụ giúp cho người sử dụng quản lý các file trên đĩa từ dễ dàng và trực giác hơn. Các công cụ thường dùng là PCTOOLS, NORTON…….. Đây là các chương trình ứng dụng dạng trung gian trước khi chuyển sang chế độ cửa sổ.    Sau đây xin giới thiệu các chức năng quản lý đĩa từ cơ bản của một trong các công cụ thường dùng đó là NORTON COMMANDER (NC). NC rất tiện dùng và thậm chí nhiều khi trong môi trường Windows người ta vẫn dòng nó như là một môi trường trung gian để thực hiện những ứng dụng chỉ chạy được dưới MS-DOS.

Quản lý đĩa từ bằng NORTON COMMANDER.

Khởi động NC:
   Chương trình được chứa trong file NC.EXE do đó muốn làm việc với NC từ dấu nhắc của DOS đưa định vị của file NC.EXE vào và Enter: [ đường dẫn ] NC Sau khi NC được gọi trên màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ của NC thường chia thành 2 phần: trái (LEFT) và phải (RIGHT) của hệ thống menu của NC. 
Cách sử dụng và hệ thống menu của NC:
Hướng dẫn sử dụng: Fl- Help
   Khi cần có hướng dẫn các thao tác trong NC hãy bấm phím chức năng Fl sẽ có những hướng dẫn về cách sử dụng các chức năng khác nhau của NC.
Chuyển đổi thư mục làm việc và chọn nhóm file:
   Muốn thay đổi thư mục làm việc chuyển hộp sáng đến tên thư mục và bấm Enter nội dung của thư mục sẽ xuất hiện trên cửa sổ đang làm việc.
  Muốn chọn một nhóm file để thực hiện các thao tác tiếp theo đưa hộp sáng đến từng tên file và bấm phím Ins. Để đánh dấu, tên file đã đánh dấu sẽ có mầu khác với những file còn lại (bấm Ins lần nữa ở file đã đươc chọn sẽ bỏ chon).
Xem nội dung của một file: F3 – View
   Khi muốn xem nội dung của một file di chuyển hộp sáng đến tên file rồi bấm F3 nội dung của file xuất hiện trên cửa sổ View. Lệnh này cho phép xem nội dung file dễ hơn lệnh TYPE của DOS khi nội dung file nhiều. Trong khi xem có thể tìm đến một nội dung nào đó trong file bằng bấm tiếp F7 và khai báo nội dung cần tìm, con trỏ sẽ chuyển đến nơi chứa nội dung cần tìm kiếm. Kết thúc xem bằng bấm FIO hay ESC.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: ứng dụng của tin học, cau truc may tinh

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS