Được tạo bởi Blogger.
RSS

Cách sử dụng ,chọn danh mục trong menu của windows


 Thay đổi cửa sổ hoạt động:
    Việc chuyển đổi một cửa sổ thành cửa sổ hoạt động rất đơn giản chí cần nháy chuột vào bất kỳ một vị trí nào đó có thể nhìn thấy của cửa sổ thì cửa sổ sẽ được đưa lên “mặt tiền” và chuyển thành cửa sổ hoạt động. Trường hợp cửa sổ đó bị khuất hoàn toàn dưới cửa sổ khác thì chỉ cần nháy chuột vào biểu tượng của nó trên Taskbar.

Cách sử dụng ,chọn danh mục trong menu của windows

   Cũng có thể bấm tổ hợp phím Alt-Esc để lần lượt chuyển các cửa sổ đang được mở thành cửa sổ hoạt động. Chuyển có lựa chọn cửa sổ hoạt động bằng giữ Alt và bấm phím Tab cho đến khi hộp chọn chuyển đến biểu tượng cửa sổ cần chuyển.
- Đóng cửa sổ:
    Để đóng cửa sổ, hãy nháy chuột vào nút X  trên thanh tiêu đề của cửa sổ hoặc chọn Close trong menu điều khiển. Cũng có thể đóng cửa sổ đang hoạt động bằng tổ hợp phím Alt-F4. Trước khi cửa sổ được đóng, ứng dụng kết thúc, tư liệu đang làm việc được kiểm tra nhu cầu ghi lại những thay đổi của người sử dụng.
Cách sử dụng menu trong Windows:
Cấu tạo của một menu:
    Hệ thống menu trong các ứng dụng bao gồm các nhóm lệnh có thể làm việc với ứng dụng đó. Hệ thống này có thể thay đổi về số mục chọn tuỳ theo trạng thái của ứng dụng hiện tại. Một số điểm cần chú ý khi sử dụng menu trong Windows:
- Những mục chọn bị mờ đi thì chúng không thể thực hiện tại thời điểm đó ví dụ như Footnotes hay Comments trong ví dụ sau.
-  Những mục chọn có dấu * bên cạnh là có chứa một menu con như Toolbars
- Những mục chọn có thêm 3 chấm như Zoom… là sẽ xuất hiện một hộp đối thoại (dialog box) đế người sử dụng khai báo các thông số cần thiết.
- Những mục có dấu kiểm tra w phía trước như Ruler, Standard, Formating, Drawing … trong ví dụ trên là đang có hiệu lực.

Cách chọn một mục trong hệ thống menu:
-        Chọn bằng chuột:
+ Nháy chuột tại tên menu trên thanh menu để kích hoạt menu.
+ Trỏ chuột vào mục chọn để hiện các hệ thống menu con nếu có sẽ hiện ra
+ Nháy chuột vào. mục cần chọn
-      Chọn bằng bàn phím:
+ Kích hoạt menu  cách bằng Giữ phím Alt và gõ ký tự có gạch chân của menuhay bấm F10 sau đó bấm tiếp ký tự có gạch chân của menu.
+ Dùng phím mũi tên trên bàn phím di chuyển đến mục cần chọn và ấn Enter hay  bấm ký tự gạch chân của mục cần chọn.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin học đại cương, cấu trúc máy tính

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS