Được tạo bởi Blogger.
RSS

Giới thiệu về cửa sổ window Explorer


   Cửa sổ Windows Explorer thường được chia làm 2 phần. Phần bên trái của cửa sổ là Explorer Bar với 4 dạng sử dụng khác nhau và dạng Explorer Bar là dạng thường được sử dụng. Dạng này cho phép người sử dụng quan sát và làm việc với hệ thống folder trên máy và cả trên mạng cục bộ. Phần bên phải được dùng để trình bày nội dung của folder đang được quan tâm.

Giới thiệu về cửa sổ window Explorer

    Hệ thống cây thư mục bên trái cửa sổ cho thấy quan hệ của các folder với nhau. Các folder có chứa folder con có thêm dấu E trước biểu tượng của nó. Nháy chuột vào nút này hệ thống thư folder con sẽ được hiện ra và trước biểu tượng của nó dấu s sẽ thay thế. Trong hệ thống cây thư mục đó có một folder đang được quan tâm thì biểu tượng của nó sẽ chuyển từ hình cặp tài liệu sang thanhkẹp tài liệu đang mở .
   Bên phải là nội dung của folder đang làm việc và có rất nhiều file và folder đang được chọn (đánh dấu). Mỗi file hay folder con đều có một biểu tượng hình dáng khác nhau để chỉ ra kiểu của nó, ví dụ file có tên chính là Vanban là sảnphẩm của Microsoft Word còn file Autoexeclà một file Batch và có biểu tượng S3 là hình một cửa sổ.
   Trên cửa sổ của Windows Explorer còn có thể có một số thanh công cụ (như Standard Buttons, Addresss Bar trong ví dụ trên) và thanh trạng thái
Chọn nhóm các đối tượng cần làm việc:
   Trong Windows các thao tác được tiến hành theo nguyên tắc “Select then Do”. Nghĩa là muốn cùng thực hiện mộtthao tác nào đó chung cho một số đối tượng thì phải tiến hành đánh dấu chúng trước khi thực hiện thao tác đó. Khi đối tượng được đánh dấu (chọn) biểu tượng và tên của chúng sẽ có mầu khác. Các đối tượng có thể là các file, các folder hay là hỗn hợp cả file lẫn folder …
    Chọn (đánh dấu) các đối tượng trong Windows Explorer:
-   Muốn chọn một đối tượng chỉ cần nháy chuột vào biểu tượng hay tên của nó. Cũng có thể dùng các phím di chuyển đưa hộp chọn đến vị trí của đối tượng.
-   Muốn chọn nhiều đối tượng cạnh nhau (một đoạn) hãy nháy chuột vào đối tượng bắt đầu đoạn, tiếp đó giữ Shift và nháy chuột vào đối tượng kết thúc đoạn chọn. Nháy chuột vào đối tượng khác toàn bộ phần đã chọn bị huỷ bỏ.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: ứng dụng của tin học, cau truc may tinh

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS