Được tạo bởi Blogger.
RSS

Giới thiệu một số thao tác cơ bản với file


Sửa đổi nội dung file: F4 – Edit
    Muốn thay đổi nội dung của một file di chuyển hộp sáng đến tên file trong cửa sổ và bấm F4 và thực hiện các công việc sửa đổi:
-   Thực hiện một số thao tác với một phần nội dung của file bằng cách đánh dấu một khối nội dung đó. Muốn vậy di chuyển con trỏ đến vị trí bắt đầu và bấm F3 rồi di chuyển đến vị trí kết thúc và bấm F3 lần nữa. Tiếp đó có thể thao tác sao chép nếu bấm F5, chuyển nếu bấm F6, xoá nếu bấm F8.

Giới thiệu một số thao tác cơ bản với file

-   Tìm kiếm và thay thế một nội dung này bằng nội dung khác bấm F4.
-   Ghi lại các sửa đổi của file lên đĩa từ bấm F2
-   In nội dung file ra máy in bấm F9.
-   Kết thúc bấm FIO hay ESC.
Sao chép các file hay toàn bộ thư mục: F5-Copy
    Chọn file gốc hay thư mục gốc bằng di chuyển hộp sáng đến tên của nó. Bấm F5 và khai báo địa chỉ đặt file sao. Có thể khai báo trực tiếp định vị file hoặc chọn địa chỉ của file sao trên cây thư mục sau khi bấm tiếp F10.
Đổi tên hay chuyển vị trí của file và thư mục trên cày: F6 – RenMov
     Trong DOS cho phép đổi tên các file bằng lệnh Ren nhưng muốn đổi tên thư mục thì không thể làm trực tiếp mà phải lập thư mục theo tên mới, copy tất cả các nội dung của thư mục cần đổi tên sang thư mục mới và xoá thu mục cũ. NC sẽ giúp thực hiện công việc này rất thuận lợi. Muốn đổi tên file hay thư mục đưa hộp sáng đến tên của nó và bấm F6 rồi khai tên mới cần đổi. Nếu khai một địa chi mới, file hay thư mục sẽ được chuyển sang vị trí mối trên cây thư mục.
Lập một thư mạc mới: F7 – MkDir
    Muốn lập thư mục mới bấm F7 và khai địa chỉ cùng tên thư mục cần lập. Nếu chỉ khai tên thư mục thì thư mục sẽ tạo ra trong thư mục hiện thời và xuất hiện trên cửa sổ ngay.
Xoá file hay thư mục: F8 – Delete
    Khi muốn xoá file hay cả một thư mục kể cả thư mục con trong nó chọn tên file hay thư mục đó và bấm F8. Công việc này thuận tiện hơn rất nhiều so với thực hiện bằng DOS khi mà trong thư mục có nhiều nhánh nhỏ.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin học ứng dụng, cấu trúc máy tính

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS