Được tạo bởi Blogger.
RSS

Clipboard và chuyển giao thông tin giữa các ứng dụng:


Clipboard và chuyển giao thông tin giữa các ứng dụng:
    Trong môi trường đa nhiệm của Windows, các ứng dụng có thể được mà đồng thời. Điều đó tạo điều kiện rất thuận lợi cho việc chuyển giao thông tin từ tư liệu này sang tư liệu khác, hoặc từ vị trí này sang vị trí khác của cùng một tư liệu Điều này có thể làm được một cách dễ dàug trong Windows nhờ Clipboard. Có thể coi Clipboard như là một bộ nhớ đệm. Nó có thể lưu giữ các thông tin từ một ứng dụng chuyển vào cả khi ứng dụng đó đã đóng.

Clipboard và chuyển giao thông tin giữa các ứng dụng:

    Để chuyển thông tin vào Clipboard cần thiết phải đánh dấu chúng và sử dụng thao tác Copy hay Cut để chuyển vào Clipboard. Hai thao tác này có thể chọn ra từ các menu Edit của các ứng dụng hay từ các nút trên thanh công cụ tương ứng. Nếu sử dụng thao tác Copy phần thông tin trong Clipboard là bản sao và trong ứng dụng vẫn còn phần thông tin được đánh dấu. Còn sử dụng thao tác Cut thì phẩn thông tin bị đánh dấu sẽ bị lóại khỏi tư liệu của ứng dụng sau khi ghi lại lên đĩa từ. Khác với khi dùng thao tác Delete phần thông tin được đánh dấu sẽ bị xoá mà khồng được chuyển vào bộ nhớ đệm.Các thông tin trong Clipboard có thể được sao vào các ứng dụng khác bằng thao tác Paste. Sau khi thực hiện Paste các nội dung trong Clipboard vẫn được tiếp tục lưu giữ cho đến khi có nội dung mới được chuyển vào nó tức là khi có 1 thao tác Cut hoặc Copv mới.
Cửa sổ và làm việc với cửa sổ trong Windows:
Cửa sổ và cửa sổ hoạt động:
    Cửa sổ (Window) là một khung chữ nhật trên màn hình nền được dùng để trình bày một số thông tin của một ứng dụng đang thực hiện trong Windows. Mỗi ứng dụng có một cửa sổ để đưa ra các nội dung riêng của nó. Có thể có nhiều ứng dụng cùng được thực hiện tại một thcd điểm nhưng chỉ duy nhất có 1 ứng dụng được chọn làm việc tại thời điểm đó. ứng dụng này sẽ hoạt động trong cửa sổ trên cùng (foreground: mặt tiền) của màn hình nền và được gọi là cửa sổ hoat động (Active Window). Các ứng dụng khác vẫn được mở nhưng tạm ngừng giao tiếp với người sử dụng (nằm ờ mặt hậu của màn hình nền-back ground) và tạm gọi là các cửa sổ “không hoạt động” (Inactive windows). Cửa sổ hoạt động có thể che khuất một phần hay toàn bộ các cửa sổ khác tuỳ thuộc diện tích của nó trên màn hình nền.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: các ngôn ngữ lập trình, cấu trúc máy tính

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS