Được tạo bởi Blogger.
RSS

Thao tác thay đổi kích thước và vị trí của cửa sổ Windows


    - Thanh trạng thái (Status bar):
    Thanh trạng thái (nếu có) thường nằm ở cạnh dưới của cửa sổ. Nó cho biết một số  thông số trạng thái hoạt động cùa ứng đụng.

Thao tác thay đổi kích thước và vị trí của cửa sổ Windows

 Thay đổi kích thước và vị trí của cửa sổ
    Thay đổi kích thuớc và vị trí của cửa sổ thường được sử dụng khi muốn tham kháo nội dung thông tin có trên các cửa sổ không hoạt động nẳm ở “mặt hậu”. Khi muốn xem được tối đa thông tin trên cửa sổ người dùng thường giãn rộng cửa sổ đến cực đại.     Kích thước và vị trí của các cửa sổ có thể thay đổi bằng các nút trên thanh tiêu đề hay các mục chọn trong menu điều khiển. Menu điếu khiển được kích hoại bằng cách nháy chuột vào nút mờ menu này (thường là biểu tượng của chính ứng dụng nằm ngay ở phía trái thanh tiêu đề). Cũng có thê kích hoạt menu này bằng nháy chuột phải vào biểu tượng của cửa sổ trên Taskbar.
-   Thay đổi kích thước của cửa sổ
    Cửa sổ có thể thay đổi từ chiếm toàn bộ màn hình, có một kích thước tuỳ ý trên màn hình hay được thu nhỏ đến cực tiếu chỉ còn là một biểu tượng trẽn Taskbar không chiếm diện tích trên desktop.
+ Nháy chuột vào nút trên thanh tiêu đề hay chọn Maximize trong menu điều khiển sẽ làm cho cửa sổ chiếm diện tích tối đa. Khi đó nút cực đại trên thanh tiêu đề được chuyển thành nút phục hồi M (Restore)
+ Nháy chuột vào nút trên thanh tiêu đề hay chọn Minimize trong menu điều khiển sẽ làm cho cửa sổ thu nhỏ đến chỉ còn là biểu tượng trên Taskbar.
+ Nháy chuột vào nút  trên thanh tiêu đề hay chọn Restore trong menu điều khiến sẽ làm cho cửa sổ trở về diện tích đã có trước khi giãn thành cực đại (hay thu nhỏ thành cực tiểu). Khi cửa sổ ở trạng thái này có thể kéo các viền cửa sổ để thay đổi diện tích của nó theo cạnh được trỏ chuột vào, có thể thao tác cùng lúc với cả 2 chiều ngang và dọc bằng cách kéo góc cửa sổ. Thao tác kéo được tiến hành khi con trỏ chuột có dạng mũi tên 2 đầu. Cũng có thể chọn Size trong menu điều khiển và dùng các phím mũi tên thay đổi kích thước của cửa sổ và kết thúc bằng bấm Enter.
-   Thay đổi vị trí của của sổ
    Có thể kéo thanh tiêu đề của cửa sổ để di chuyển vị của cửa sổ trên màn hình. Trong quá trình kéo, cửa sổ sẽ di chuyển theo hướng di chuyển của chuột trên bàn di. Cũng có thể chọn Move trong menu điều khiển (khi đó con trỏ chuột thường là một mũi tên 4 đầu) và rồi dùng các phím mũi tên thay đổi vị trí của cửa sổ và kết thúc bằng bấm Enter.


Đọc thêm tại:

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS