Được tạo bởi Blogger.
RSS

Quản lý dữ liệu trên đĩa từ bằng Windows Explorer


Khởi động bằng Run…trong menu Start:
    Có thế khởi động các ứng dụng bằng cách gọi qua định vị file lệnh như trong DOS. Kích hoạt menu Start và nháy chuột vào Run… sẽ xuất hiện hộp đối thoại Run.
    Có thể nhập trực tiếp định vị file chương trình cần thực hiện vào hộp văn bản Open.

Quản lý dữ liệu trên đĩa từ bằng Windows Explorer

   Thay vì việc phải nhập định vị vào hộp văn bản có thể chọn nó từ danh sách qua nút Browse…thao tác tương tự như trong Windows Explorersẽ được giới thiệu phần sau. Cũng có thể chọn lại nó trong danh sách thả xuống nếu như nó đã từng được chạy bằng Run. Kết thúc nháy chuột vào nút OKđể khởi động ứng dụng.
Khởi động qua các tư liệu của các ứng dựng đã được liên kết:
   Một số ứng dụng có thể khởi động thông qua biểu tượng của các sản phẩm được sinh ra từ nó. Thường trong các trường hợp này chỉ cần nháy đúp vào biểu tượng file sản phẩm thì ứng dụng sẽ được khởi động và mở luôn tư liệu đó.
Quản lý dữ liệu trên đĩa từ bằng Windows Explorer:
Một số khái niệm mới về các thành phần trên đĩa từ trong Windows:
    Việc tổ chức quản lý dữ liệu trên đĩa từ trong Windows cũngươe tiến hành tương tư như trong MS-DOS. File vẫn là đơn vi cơ bản trên đĩa từ. Chí có các khái niệm sau đây có thay đổi ít nhiều so với DOS:
    Tên các file và Folder trong Windows 98 được phép sử dụng nhiều ký tự hơn và dùng được cả một số ký tự không được sử dụng để đật tên file và thư mục trong DOS như các dấu: cách, chấm, phẩy, chấm phẩy, cộng, bằng. Trong Windows tên các đối tượng trên đĩa từ có thể chứa đến 255 ký tự. Việc sử dụng tên file dài và có dấu cách giúp người dùng dễ nhận biết nội dung của các đối tượng hơn. Tuy nhiên một số ký tự không được dùng trong tên file của DOS vẫn được duy trì trong Windows là 9 ký tự sau:
/                 /                      *          ?          ”         <         >         I
    Việc sử dụng giao diện đồ hoạ và có thể dùng 2 cửa sổ giúp quản lý các đối tượng thuận tiện hơn về cả nội dung lẫn quan hệ với các đối tượng khác.
Khởi động Windows Explorer và bố trí trên cửa sổ của nó:
    Khởi động Explorer cũng được tiến hành như tất cả các ứng dụng khác trong Windows qua menu Start <=> Programs Windows Explorer.Cũng có thể khởi động qua shortcut của nó trên các thanh công cụ hay màn hình nền. Cửa só Windows Explorer cũng sẽ được mở khi sử dụng biểu tượng My Computer trên màn hình nền.


Đọc thêm tại:

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS