Được tạo bởi Blogger.
RSS

Cách tạo file một văn bản mới trong Word 2000


     Cần chú ý việc ghi lại này tiến hành với file làm việc trung gian chứ không vào file thực sự lưu nó (nếu đã đặt tên). File tạm thời này sẽ tự mất đi khi công việc soạn thảo kết thúc đúng qui cách. File này chỉ tồn tại trên đĩa khi lần làm việc gần nhất bị kết thúc không bình thường (ví dụ như mất điện, treo máy…) và nội dung của nó được tự động nạp lại vào cửa sổ khi WORD được gọi lại sau đó, trong trường hợp đó tên cửa sổ có thêm [Recovered]sau tên văn bản. Để có thể ghi lại những phần văn bản bổ sung chưa đưa lên dĩa hãy dùng chức nãng Save As đế ghi đè lên file cũ đã lưu nó hay sang một file mới.

Cách tạo file một văn bản mới trong Word 2000

Tạo ra một file một văn bản mới:
    Trong WORD có thể tạo ra các văn bản theo hai hình thức văn bản bình thường (Document) hay mẫu văn bản (Template):
-     Với văn bản bình thường người dùng tự bố trí các nội dung sao cho đáp ứng được các yêu cầu trình bày riêng của văn bản đang làm việc.
-     Với mẫu vần bản là một khuôn văn bản đã được tạo sấn, người dùng chỉ cần điền thêm một số nội dung vào đó là có ngay một văn bản hoàn chỉnh.
Khi mới khởi động WORD sẽ có ngay cửa sổ cho phép làm việc ngay với một văn bản mới dạng bình thường mà không phải chuẩn bị gì thêm và văn bản tạm lấy tên là Document 1.
Trong trường hợp đang làm việc với một văn bản nhưng muốn chuyển sang làm việc với văn bản khác thì có thể chọn một trong 2 cách sau:
-     Nháy chuột vào nút New  trên thanh công cụ, sẽ chuyển ngay sang làm việc tại một cửa sổ mới và cũng là cách đơn giản nhất.
-     Chọn menu File=> New…sẽ hiện ra hộp đối thoại New, yêu cầu khai báo mẫu của văn bản mới (ngầm định là Normal), xác định nút tuỳ chọn là Document (văn bản) hay Template (mẫu văn bản). Kết thúc bằng chọn nút OK sẽ xuất hiện cửa sổ mới và là cửa sổ hoạt động.
    Những cửa sổ mới này đểu sử dụng những tên tạm như Document2 hay Template3…
Làm việc lại với một file văn bản đã có trên đĩa:
    Khi muốn làm việc tiếp với một văn bản đã được lưu thành file trên đĩa từ thì phải mớ nó ra trên một cửa sổ. Để mở một file văn bản hãy chọn menu File1=> Open…hay nháy chuột vào nút Open trên thanh công cụ chuẩn, hộp đối thoạiOpen được mở ra và người dùng phải khai báo địa chỉ và tên của file cẩn. Việc khai báo được tiến hành tương tự như trong hộp Save As,chỉ khác là ởdạng chỉ phải chọn tên file chứ không phải đặt tên cho file mới. Thông thường đầu tiênlà chọn địa chỉ chứa file trong hệ thống cây thư mục và chuyển lên hộp danh sách Look in. Danh sách các file có trong địa chỉ được đưa ra trên cửa sổ, chọn file cần làm việc bằng cách nháy chuột vào tên file để đưa tên file lên hộp văn bản File Name và mở bằng ENTER (hoặc nháy vào nút Open)hay nháy đúp vào tên file để mở ngay file ra cửa sổ soạn thảo.


Đọc thêm tại:

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS