Được tạo bởi Blogger.
RSS

Thao tác sao chép, loại bỏ, chuyển các phần trong văn bản


Sao chép, loại bỏ, chuyển các phần trong văn bản:
    Nguyên tắc chung muốn thực hiện một thao tác nào với bất kỳ một phần văn bản phải đánh dấu phần đổ rồi tiến hành, nếu không tháo tác đó sẽ không được tiến hành hay chỉ có giá trị đúng tại vị trí con trỏ chèn. Để tiến hành sao chép, xoá và thay đổi bố cục của một đoạn văn bản thì phải tiến hành phân biệt chúng với những phần còn lại rồi mới tiến hành. Đó là nguyên tắc Select then Do.

Thao tác sao chép, loại bỏ, chuyển các phần trong văn bản

 Sao chép:
   Quá trình sao chép một phần văn bản giúp tăng nhanh tốc độ soạn thảo văn bản khi mà phần văn bản sắp phải soạn thảo giống hay gần giống một đoạn văn bản đã có. Quá trình này được tiến hành qua 2 bước:
     Đưa nội dung cần sao chép vào bộ nhớ đệm (Clipboard):
    Trước hết phải chuyển phần văn bản cần sao đã được đánh dấu vào bộ nhớ đệm bằng cách một trong các cách sau: chọn menu Edit<=> Copyhay bấm AC hoặc nháy chuột vào nút Copy trên thanh công cụ chuẩn.
    Cần chú ý rằng chức năng này sẽ không có hiệu lực (mò đi) khi không có khối văn bản được đánh dấu. Quá trình này chỉ cần tiến hành một lần cho những lần sao chép giống nhau.
     Sao nội dung trong clipboard vào vân bản:
    Tiếp đến di chuyển con trò chèn đến những nơi cần bổ sung và thực hiệnđưa nội dung muôn thêm vào văn bản bằng một trong các cách sau: chọn menu Edit & Pastehay bấm V hoặc nháy chuột vào nút Paste trên thanh công cụ chuẩn.
   Chức năng này chỉ có hiệu lực khi mà trong bộ nhớ đệm có nội dung.
Xoá một phần văn bản:
    Khi nội dung cần loại bỏ ít có thể di chuyển con trỏ chèn đến đó và thực hiện thao tác xoá bằng phím xoá Del (tại con trỏ) hay phím xoá lùi Backspace (bên trái con trỏ). Nếu phần văn bản cần loại bỏ nhiều thì cần đánh dấu để xoá gộp cho nhanh.
         Xoá và chuyển phần xoá vào Clipboard: bằng một trong các cách chọn
menu Edito Cuthay bấm Xhoặc nháy chuột vào nút Paste M trên thanh công cụ chuẩn.
         Xoá và không chuyển vào bộ nhớ đệm: bấm phím Del trên bàn phím hay chọn menu Edito Clear.
Chuyển khối văn bản để thay đổi bốcục văn bản:
    Thực chất công việc này là kết hợp 2 công đoạn: xoá chỗ cũ (có chuyển vào bộ nhớ đệm) và dán vào vị trí mới; tức là kết hợp Cut và Paste.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin học ứng dụng, cấu trúc máy tính

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS