Được tạo bởi Blogger.
RSS

Hướng dẫn sử dụng thư điện tử để soạn thư


-  Soạn thư cần gửi đi: Chọn New Maii trên thanh công cụ hoặc chọn menu File  - NewMail – Message sẽ nhận được màn hình như sau:
+ To: Nhập địa chỉ Email người nhận.
+ CC: Nhập địa chỉ Email của người sẽ nhận được bản copy nội dung thư này. + Subject: Nhập nội dung tóm tắt của thư cần gửi.
+ Nhập nội dung thư trong khoảng màn hình cho phép.

Hướng dẫn sử dụng thư điện tử để soạn thư

    Để gửi một file kèm theo thư muốn gửi đi: Nháy chuột vào nút Attach trên thanh công cụ hoặc chọn menu insert => File Attach. Tiếp đó chọn file trong hộp đối thoại Insert Attach rồi nháy vào nút Attach (lập lại nếu muốn gửi kèm các file khác). Danh sách các file gửi kèm chứa trong hộp Attach.
   Sau khi nháy chuột vào nút Send, thư được gửi đến thư mục Outbox.
   Lập lại các thao tác trên cho khi muốn soạn các thư khác.
- Gửi thư đi: Tất cả các thư cần gửi đi được lưu trong thư mục Outbox sẽ được gửi đi nếu nháy chuột vào nút Send/Recv (hoặc chọn menu Tool => Send and Receive => Send and Receive All (hoặc Send Alt). Chương trình sẽ gửi tất cả các thư đến máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ Email và từ đó được chuyển đến các hộp thư tương ứng.
- Nhận thư: Tất cả các thư cần gửi đến sẽ được thu về và chuyển vào Inbox nếu nháy chuột vào nút Sertd/Recv (hoặc chọn menu Tool => Send and Receive => Send and Receive All (hoặc Receive Alt).
- Xóa thư: Chọn thư cần xoá trong thư mục tương ứng (Inbox, Outbox, Sent Items) rồi nháy chuột vào nút Delete (hoặc chọn menu Edit => Detele). Các thư bị xoá sẽ chuyển sang hộp Delete Items).
Gửi và nhận thư điện tử bằng các phương tiện khác:
    Một số trang Web trên Internet cho phép lập ra các hộp thư điện tử riêng cho người dùng như Yahoo, Hotmail…. Nguyên tắc soạn thư, kẹp file và đọc thư cũng như gỡ các file đính kèm hoàn toàn tương tự như trong Outlook Express tuy cách trình bày có thể khác ít nhiều.
Truy nhập vào mạng thông tin toàn cầu (World Wide Web- WWW):
   Đây dịch vụ mới và mạnh nhất trên Internet. www được xây dựng dựa trên một kỹ thuật có tên gọi là hypertext (siêu văn bản). Hypertext là kỹ thuật trình bày thông tin trên một trang trong đó có một số từ có thể “nở” ra thành một trang thông tin mới có nội dung đầy đủ hơn. Trên cùng một trang thông tin có thể có nhiều kiểu dữ liệu khác nhau như TEXT, ảnh hay âm thanh. Để xây dựng các trang dữ liệu với các kiểu dữ liệu khác nhau như vậy, www sử dụng một ngôn ngữ có tên là HTML (Hypertext Marlíup Language). Ngôn ngữ HTML được xây dựng trên cơ sở ngôn ngữ SGML (Standard General Markup Language). HTML cho phép định dạng các trạng thông tin, cho phép thông tin được kết nối với nhau.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin học ứng dụng, cấu trúc máy tính

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS