Được tạo bởi Blogger.
RSS

Hộp đối thoại windows và các thành phần của nó


 Hộp đối thoại và các thành phần của nó:             
    Khi thực hiện một thao tác mà Windows cần người sử dụng cung cấp thêm các thông tin có tính chất lựa chọn hoặc là các giá trị cụ thể thì sẽ xuất hiện một cửa sổ con đặc biệt. Đó là hộp trao đổi thông tin người-máy và được gọi là hộp đối thoại (dialog box) và thường được gọi tắt là hộp thoại. Cửa sổ này cũng như tất cả các cửa sổ khác là có thể di chuyển được trên màn hình nhưng không có viền và không thay đổi diện tích. Thanh tiêu đề rất đơn giản chỉ có Tên cửa sổ và nút Close.

Hộp đối thoại windows và các thành phần của nó

    Hộp đối thoại thường bao gồm một số thành phần với cách sử dụng như sau:
Hộp danh sách thả xuống (drop-down list box)
   Hộp danh sách thả xuống là một khung có đính kèm nút Ềầ, nháy chuột vào nút này để thả xuống một danh sách, nháy chuột vào một đối tượng trong đanh sách để chọn nó lên khung. Trường hợp danh sách dài có thể sử dụng thanh cuốn hay các phím mũi tên lên/xuống để đưa đối tượng cần chọn ra cửa sổ. Ví dụ như hộp Underline style trong hộp đối thoại Font dưới đây.
Hộp văn bản (Text box):
    Hộp văn bản là một khung cho phép nhập các ký tự vào từ bàn phím. Muốn nhập các ký tự vào hộp hãy nháy chuột để đặt con trỏ vào hộp. Hộp văn bản có thể được đính kèm với nút của một danh sách thả xuống (như hộp Zoom và Font Size trong hình trên) cũng có khi được đính kèm trực tiếp với một hộp danh sách (List box- như các hộp văn bản Font hay Font style hoặc Size trong hộp đối thoại Font trên). Khi chọn một tên trong danh sách nó sẽ được đưa lên hộp văn bản để sử dụng ngay hay soạn thảo lại trước khi sử dụng
 Nút tuỳ chọn (Option Button):
    Nút tuỳ chọn hay còn được gọi là nút radio {Radio button): mỗi mục chọn có một vòng tròn trống trước tên của nó, số lượng mục chọn tuỳ theo từng trường hợp nhưng người sử dụng phải chọn một mục và là mục chọn duy nhất trong số chúng.
    Muốn chọn mục nào chí cần nháy chuột ỉên nó hay bấm tổ hợp Alt+ký tự gạch chân trong mục chọn đó. Khi mục được chọn thì chấm đen trong vòng tròn của mục chọn khác sẽ chuyển sang vòng tròn của nó và chấm đen đó là chấm đen duy nhất (©) có trước các mục chọn. Trong ví dụ trên trong 4 mục chọn có thể là mục Selection đang được chọn.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin học căn bản, cau truc may tinh

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS