Được tạo bởi Blogger.
RSS

Thao tác trên văn bản trước khi in trong word 2000


Đặt các thông số cho trang văn bản:
   Mỗi khi vào soạn thảo một văn bản mới thì văn bản đó sẽ được định dạng theo các thông số trang đặt sẵn (default: ngầm định). Người dùng có thể đặt lại các thông số này saocho phù hợp với yêu cầu của văn bản đó. Những thông số này có thểchỉ áp dụng riêng cho văn bản đó hoặc lại được chọn làm ngầm định mới cho các văn bản tiếp theo. Các thông số này có thể được khai báo trong hộp đối thoại Page Setup xuất hiện khi chọn menu File & Page Setup… 

Thao tác trên văn bản trước khi in trong word 2000

   Hộp thoại Page Setup cũng có thể được xuất hiện khi nháy đúp vào các thước (Ruler,là các thước đo nằm phía trên (ngang) hay bên trái (dọc) cửa sổ soạn thảo). Hình dáng trang in được trình bày trong phần Previewphía bên phải của hộp thoại ngay trong khi xác lập các thông số. Các khai báo về thông số trang in có thể là:
Chọn cỡ giấy sẽ dùng để in văn bản:
   Chọn mục Paper sizetrong hộp đối thoại sẽ cho phép khai báo về kích thước của giấy được sử dụng để in văn bản như sau:
-   Cỡ giấy bằng cách chọn ra một cỡ giấy thích hợp từ các cỡ giấy chuẩn trong hộp danh sách Paper size.Trường hợp cỡ giấy sử dụng không có trong danh sách thì chọn Custome để khai báo chiều rộng và chiều dài của giấy sẽ dùng. Cũng có thể khai báo trực tiếp chiều rộng và chiều đài (cao) của giấy in vào các hộp văn bản tương ứng là Widthvà Hight.
-    Hướng sử dụng giấy in {Orientation):với cỡ giấy đã chọn người dùng có thế in theo chiều dọc (Portrait- Chân dung) hay chiều ngang (Landscape- Phong cảnh) của tờ giấy với tuỳ chọn thích hợp trong phần Orientation. Tuỳ theo hướngcủa giấy in mà giá trị trong hộp chiều rộng và chiều dài giấy sẽ đổi chỗ cho nhau.
-    Việc xác lập trên có thể áp dụng cho: Phần văn bản được chọn (Selected text,nếu như có phần văn bản được đánh dấu) hay tính từ con trỏ trở đi (This point forward)-,cho toàn bộ văn bản ( Whole document) tuỳ thuộc nội dung được được chọn ra từ hộp danh sách Apply To.
Xác lập các lề, vị trí đặt đầu trang và chân trang, nguồn giấy in:
   Người dùng có thể xác lập các mục này khi chọn Marginstừ hộp đối thoại Page Setup.
   Với cỡ giấy đã chọn người dùng có thể đặt độ rộng không đùng in nội dung văn bản về các phía của trang in. Các độ rộng này có thể áp dụng đồng đểu cho các trang hay theo cách hoán vị kiểu ảnh gương và vật thật (nếu đánh dấu vào hộp kiểm tra Mirror Margins) bao gồm: phía trên {Top),phía dưới (Bottom), bên trái {Left)và bên phải {Right)hoặc bên trong (Inside) và bên ngoài (Outside).Khi hộp kiểm tra Mirror Marginsđược chọn thì sẽ có sự đảo ngược vị trí của lé trái và lề phải giữa trang chần và lẻ.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin học căn bản, cau truc may tinh

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS