Được tạo bởi Blogger.
RSS

Đánh số trang và trình bày đầu và chân trang:


Đánh số trang:
     Văn bản sau khi soạn xong có thể được thêm sốcho các trang. Muốn thực hiện thao tác này hãy chọn mục Page Number…trong menu Insert và khai báo vị trí đặt số trang: thuộc đầu trang hay chân trang được chọn từ hộp danh sách Position.Vị trí sẽ để số trang theo chiều ngang được chọn ra từ hộp danh sách Alignmentgồm: ở giữa trang, bên trái hay bên phải của trang (hoặc là bên trong hay bên ngoài trang trong trường hợp lề kiểu ảnh gương).

Đánh số trang và trình bày đầu và chân trang:

    Bình thường trang thứ nhất của văn bản sẽ được đánh số là 1 nhung nó có thể được đánh bằng các số bất kỳ khi tiếp theo một văn bản ở một file khác. Muốn vậy hãy nháy chuột vào nút Format…để mở hộp đối thoại Page Number Format và khai số trang cần đánh cho trang thứ nhất vào hộp Start at.
     Việc định dạng số trang sẽ được tiến hành như với một thành phần của đầu trang và chân trang ở phần sau.
Trình bày đầu trang và chân trang
     Mỗi trang văn bản ngoài nội dung của nó có thể có thêm đầu hay chân trang. Phần này sẽ được in trong phạm vi Top hay Bottom của trang. Muốn soạn thảo đầu trang và chân trang hãy chọn mục Header and Footer thuộc menu View sẽ xuất hiện khung cho phép nhập dữ liệu cho đầu trang (Header) hay chân trang {Footer).Việc soạn thảo và định dạng các nội dung trong đầu trang và chân trang được tiến hành tương tự như trong văn bản. Để chuyển đổi giữa soạn thảo đầu trang và chân trang hãy nháy chuột vào nút trên thanh công cụ Header and Footer.Và kết thúc việc soạn thảo đầu hoặc chân trang bằng nháy chuột vào nút Close trên thanh công cụ này.
Xem toàn trang trước khi in và in văn bản
     Sau khi soạn thảo xong văn bản có thể quan sát sự bố trí các nội dung trong văn bản đã hợp lý chưa bằng cách xem toàn bộ một trang hay một sô trang cạnh nhau. Để giải quyết mục đích này hãy chọn mục Print Preview trong menu Filehay nháy chuột vào nút cs trên thanh công cụ chuẩn và chọn số trang cần đưa ra cùng lúc.
     Nếu văn bản đã hoàn chỉnh và có máy in thì có thể in nó ra giấy. Thao tác này được tiến hành khi chọn mục Print…trong menu File.Hộp đối thoại Print được mở ra để người sử dụng chọn máy in sẽ dùng trong số các máy in đã được cài đặt từ hộp danh sách Namevà các trang sẽ được in ra trong phần Paper Range, số bản in cho một trang trong hộp Number of Copy.


Đọc thêm tại:

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS