Được tạo bởi Blogger.
RSS

Hộp kiểm tra và cách khởi động ứng dụng trong windows


 Hộp kiểm tra (Check box):
    Hộp kiểm tra là hộp vuông đặt trước các mục chọn dùng để xác lập mục chọn đó có được thực hiện hay không. Xác lập việc thực hiện mục chọn bằng cách nháy chuột vào mục cần xác lập hay bấm tổ hợp hợp Alt+ký tự gạch chân trong mục chọn đó. Mục chọn được xác lập sẽ có dấu kiểm tra s(check mark) trong hộp vuông của nó như 2 mục Strikethrough hay Superscript của hộp thoại Font.
    Tiến hành 1 lần nữa thao tác như khi xác lập thì dấu kiểm tra sẽ mất và mục sẽ được bỏ xác lập. 

Hộp kiểm tra và cách khởi động ứng dụng trong windows

Nút lệnh (Command Button):
    Nút lệnh là một hình chữ nhật nổi (tô đậm 2 cạnh phải và dưới – shadow) có tên của thao tác trên đó. Chúng thường được dùng trong các hộp đối thoại đế kết thúc các xác iập trong hộp như các nút OK và Cancel. Cũng có khi nó là nút lệnh để mở tiếp một hộp đối thoại khác khi sau tên nút có thênm dấu 3 chấm nhu nút Default… của hộp thoại Font trên.
    Muốn kết thúc theo các thông số đã xác lập phải nháy chuột vào nút lệnh OK. Muốn huỷ bỏ các xác lập vừa thay đổi nháy chuột vào nút Cancel hay nút Close (trên thanh tiêu đề của hộp đối thoại) hoặc bấm phím Esc.
Khởi động một ứng dụng trong Windows:
   Trong Windows việc khởi động một chương trình ứng dụng có thể thực hiện rất mềm dẻo bằng các cách thức khác nhau. Giao diện đồ hoạ giúp cho việc khởi động một ứng dụng trở nên đơn giản hơn rất nhiều so với DOS. Sau đây là một số cách thức khởi động các ứng dụng thông dụng:
Khởi động ứng dụng qua Programs trong menu Start:
   Bình thường khi các chương trình ứng dụng được cài đặt trong Windows sẽ được bổ sung vào menu Start vào mục Programs là một menu con của menu Start. Các ứng dụng mới sẽ được tổ chức thành nhóm hay riêng rẽ trong menu con Programs. Các nhóm ứng dụng hay ứng dụng này được thể hiện bằng các biểu tượng đặc trưng của chúng. Muốn khởi động một ứng dụng có trong menu Start chỉ cần tiến hành như sau:
-   Kích hoạt menu Start bằng cách nháy chuột vào nút Start trên Taskbar.
-   Nếu như ứng dụng cần khởi động nằm trong các nhóm hãy trỏ chuột vào tên nhóm ứng dụng để xuất hiện các menu cấp cao hơn giúp cho tên ứng dụng được đưa ra màn hình.
-   Nháy chuột vào tên ứng dụng để khởi động nó.
Khởi động qua các Shortcut trên thanh công cụ hay màn hình nền:
    Khi các ứng dụng có shortcut nằm trên màn hình nền chỉ cần nháy đúp (có khi chỉ cần nháy đơn – tuỳ theo xác lập các thuộc tính của Desktop) vào nó ứng dụng sẽ được khởi động ngay.
    Các shortcut của các ứng dụng cũng có thể được bố trí nằm trong các thanh công cụ hay ngay trên Taskbar như là một nút. Thường các thanh công cụ này được bố trí luôn nổi (nằm trên tất cả các cửa sổ – Allways on Top). Trong trường hợp này muốn khởi động ứng dụng chỉ cần nháy chuột vào nút là biểu tượng của ứng dụng.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin học cơ bản, cấu trúc máy tính

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS