Được tạo bởi Blogger.
RSS

Cách trình bày các ký tự trong văn bản


Cách trình bày các ký tự trong văn bản:
   Muốn thay đổi kiểu chữ, cỡ chữ, đặc tính riêng, mầu sắc của phần văn bản được chọn hay từ vị trí điểm chèn trở đi hãy chọn menu Format<=> Font… hộp đối thoại Font sẽ hiện ra để khai báo về:

Cách trình bày các ký tự trong văn bản

 Chọn kiểu chữ:
     Thông thường trong một văn bản với cùng một loại mục trong bố chung có thể sẽ được trình bày một kiểu chữ riêng giúp cho văn bản sáng sủa h hoặc các từ đặc biệt được dùng cách trình bày khác để tăng sự chú ý của người đọc. Muốn thay đổi kiểu chữ chọn phần văn bản cần thao tác rồi chọn một kiểu chữ thích hợp từ hộp Font(là hộp văn bản kèm hộp danh sách) trên thanh công cụ định dạng như hình bên:   
VnTeknical
   Công việc này cũng có thế tiến hành trong hộp văn sách Fontcủa hộp đối thoại Font trên nhau về kích thước chữ (co chữ). Kích thước chữ được tính từ điểm cao [BỊT nhất của dòng (đầu chữ h) đến điểm thấp nhất của dòng (đuôi chữ g) với đơn vị đo là point và 1 point bằngl/72 inch. Việc chọn co chữ có thể tiến hành: qua hộp Size trong hộp đối thoại Font nêu trên hay chọn (hoặc khai báo trực tiếp) với hộp Size trên thanh công cụ định dạng như bên.
   Các co chữ có thể dùng đến đơn vị là 0,5 và tất nhiên trong trường hợp đó phải nhập trực tiếp giá trị co chữ vào hộp Size.
   Trường hợp nhanh muốn tăng (hay giảm) một co chữ so với hiện có hãy bấm Ctrl- ] (hay Ctrl- [). Thao tắc này có thể giúp giữ nguyên chênh lệch co chữ của các phần văn bản khác nhau trong khối văn bản đã chọn.
Chọn đặc tính của ký tự:
   Các ký tự đã chọn có thể được trình bày theo các dạng (style) khác nhau bằng cách: nháy chuột vào các nút thích hợp trên thanh công cụ định dạng (H:đậm, nghiêng và :gạch chân) hay chọn các mục tương ứng trong hộp đối thoại Fontnhư là:
+ Đậm: chọn Boldtrong Font Style hoặc bấm AB + Nghiêng: chọn Italichoặc bấm A/.
+ Gạch chân bấm Al/ hay các kiểu gạch chân tuỳ ý trong hộp danh sách Underline
+ Gạch giữa thân chữ: chọn hộp kiểm tra Strikethrough.
+ Chỉ số dưới: chọn Subscripthay bấm A= (Ctrì-=)
+ Chỉ số trên (số mũ): chọn Superscripthay bấm tổ hợp phím Ctrl, Shiftvà = + Chữ không nhìn thấy trên màn hình: chọn hộp kiểm tra Hidden.
+ Mầu của chữ: chọn mầu thích hợp trong hộp danh sách Color.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS