Được tạo bởi Blogger.
RSS

Cách lưu nội dung văn bản vào một file mới trên đĩa trong WORD 2000


Quản lý các file văn bản trong WORD 2000:
Lưu nội dung văn bản vào một file mới trên đĩa:
    Khi khởi động WORD 2000 sẽ xuất hiện một cửa sổ soạn thảo với tên cửa sổ thường là Document 1 (hay là Document2, Document3…) và có thể tiến hành soạn thảo văn bản ngay mà không cần chuẩn bị gì thêm. Tên cửa sổ này chỉ là tạm thời khi văn bản chưa được lưu thật sự vào một file nào đó trên đĩa từ. Người sử dụng có thể cứ để như vậy mà làm việc cho đến khi văn bản được in ra giấy rồi loại bỏ luôn. Thông thường ít ai làm như vậy, đa phần mọi người đều lưu các văn bản đã soạn được vào các file để có thể dùng lại nếu cần. Với WORD 2000 công việc này có thể tiến hành ngay khi mới bắt tay vào soạn thảo, trong khi đang soạn thảo hoặc là khi kết thúc soạn thảo văn bản đó.

Cách lưu nội dung văn bản vào một file mới trên đĩa trong WORD 2000

    Muốn tiến hành tiến hành cất văn bản đang soạn thảo lên đĩa từ hay chọn n     mục Savehoặc Save As…trong menu Filehoặc nháy chuột vào Savetrênthanh công cụ chuẩn (với văn bản chưa từng được lưuvào đĩa) rồi trả lời hộp đốithoại Save Asvề nơi cất giữ file và tên của file sẽ lưu văn bản trên đĩa.
-  Chọn địa chỉ trên hệ thống cây thư mục:
Chọn địa chỉ cần thiết vào hộp danh sách Save in bằng nhiều cách:
+ Chọn địa chỉ trong hệ thống folder thuộc hộp danh sách thả xuống bằng cách nháy chuột vào nút mở cuối hộp Save in.
+ Khai trực tiếp định vị của địa chỉ đó trong hộp văn bản File Name và Enter khi đó tên địa chỉ mới sẽ được chuyển vào hộp danh sách Save in khi đó tên các folder con và các file văn bản thuộc nó sẽ xuất hiện trong cửa sổ đi kèm.
+ Trong trường hợp chưa có địa chỉ này hãy tạo ra nó bàng cách nháy chuột vào nút Create New Folder m và khai báo vào hộp đối thoại tương ứng. Folder được tao ra sẽ được chuyển tên vào hộp Save in ngay.
-   Đặt tên cho file văn bản mới:
    Tên chính của file sẽ được đặt tự động theo một số nội dung đầu tiên của văn bản dưới dạng một tên dài và cho phép có các dấu cách vào hộp văn bản File Name như ví dụ trên tên file sẽ là Bộ Y tế. Người dùng nên đặt tên khác nhưng cũng có thể sử dụng luôn tên này.Tên file lưu văn bản chỉ à tên chính không cần khai đuôi. Đuôi ngầm định của văn bản WORD 2000 là DOC. Muốn cất văn bản đang soạn dưới các kiểu file khác nhau như Word 6.0, Wordpefect for DOS, Word for Macintosh… hãy chọn kiểu cần thiết trong hộp danh sách Save as Type.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: các ngôn ngữ lập trình, cấu trúc máy tính

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS