Được tạo bởi Blogger.
RSS

Các thiết bị kỹ thuật – Các thiết bị khác


 Ngoài các thiết bị trên trong hệ thống máy tính còn có thể có các thiết bị khác như:
   CD-ROM và ổ đĩa CD-ROM: Đây cũng là một bộ nhớ ngoài của hệ thống máy tính có dung lượng khá lớn. Loại đĩa này chủ yếu cho phép đọc thông tin vào bộ nhớ trong. Muốn ghi thông tin lên đĩa CD cần phải có ổ đĩa CD cho phép ghi. Đĩa CĐ trắng chỉ ghi được 1 lần, muốn ghi lại được phải là loại đĩa đặc biệt.

Các thiết bị kỹ thuật – Các thiết bị khác

   RAM BUS: có thể coi thiết bị này gần như một đĩa ổ mềm có dung lượng lớn hơn hỗ trợ cho việc vận chuyển thông tin từ máy này sang máy khác khi không có mạng.
   Máy quét ảnh (Scanner) giúp chuyển các hình ảnh thành các file lưu trên đĩa từ từ đó có thể chỉnh sửa, đưa vào các tư liệu của các ứng dụng khác nhau và in ra.
   Máy ảnh số và camera số: giúp thu được các hình ảnh tĩnh hay động dưới dạng file trên đĩa từ các vật thể.
   Modem: là thiết bị cho phép kết nối máy tính với hệ thống viễn thông.
Ghép nối các máy tính điện tử:
    Hiện nay việc ghép nối các máy vi tính riêng lẻ thành một hệ thống được sử dụng rộng rãi. Hệ thống đó được gọi là mạng. Các mạng có thể được nối theo các cấu hình khác nhau: cấu hình tuyến tính (BUS), cấu hình sao (STAR)… Các máy có thể được nối thành mạng cục bộ (LAN – Local Area Network), kết nổi liên mạng (intemetworking) hay kết nối mạng diện rộng (WAN – Wide Area Netvvork), mạng không dây (Wireless LAN)….Trong đó việc thiết lập mạng cục bộ cho các máy vi tính ngày càng trở nên phổ biến.
Những ưu điểm nổi bật của việc thiết lập mạng là:
 1.       Cho phép sử dụng chung tài nguyên. Do vậy có thể tiết kiệm được phần cứng: các máy trong mạng có khả năng sử dụng đĩa cứng của máy chủ như của chính mình nên không nhất thiết phải lắp đặt dĩa cứng cho từng máy, thậm chí không cần ổ đĩa mềm vẫn khởi động và hoạt động bình thường; các máy có thể dùng chung máy in của mạng….
2.        Giảm thời gian cài đặt các phần mềm: chỉ cần cài đặt trên máy chủ, hạn chế được virus, cho phép bảo vệ các dữ liệu quan trọng.
3.        Cho phép các máy tính được tổ chức tập trung và thống nhất, các máy có thể liên lạc và cùng khai thác các số liệu trong trường hợp cùng quản lý một vấn đề.
4.      Dễ khắc phục các hư hỏng vật lý để bảo vệ dữ liệu.


Từ khóa tìm kiếm nhiều: các ngôn ngữ lập trình, cấu trúc máy tính

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS