Được tạo bởi Blogger.
RSS

Kết thúc làm việc với một file văn bản trong Word 2000


   Cũng có thể thực hiện mở file bằng cách khai trực tiếp định vị file cần làm việc vào hộp văn bản File Name.
   Danh sách file đưa ra trong cửa sổ có thể được hạn chế bằng cách bằng cách dùng các ký tự đại diện để thể hiện tên file khai vào hộp File name. Danh sách này cũng được thay đổi khi chọn các kiểu file khác nhau trong hộp danh sách File of Type.

Kết thúc làm việc với một file văn bản trong Word 2000

   Trường hợp không biết chắc chắn địa chỉ của file cần làm việc có thể sử dụng chức năng Find… trong hộp danh sách Toolsnằm phía trên bên phải hộp đối thoại Openvà khai báo các tiêu chí để tìm kiếm. Kết quả tìm kiếm có thể được đưa ra trên cửa sổ như bên là kết quả tìm kiếm các file có kiểu bất kỳ mà tên file gồm 3 ký tự C?1 trong đó ký tự thứ 2 là bất kỳ nằm trong folder C:/giaotrinh và các folder con của nó. Trên danh sách các file tìm kiếm được người dùng có thể chọn ra file cần mở để làm việc.
   Sau khi được chọn văn bản sẽ được mở ra trên một cửa sổ mới và nó sẽ là cửa sổ hoạt động, tên file văn bản được đặt lên thanh tiêu đề làm tên cửa sổ.
   Một văn bản có thể được mở trên nhiều cửa sổ bằng cách chọn menu Window <=> Newkhi đó trên thanh tiêu đề sau tên file văn bản sẽ có thêm  k trong đó k là số thứ tự cửa sổ của văn bản đó được mở thêm. Ngược lại một cửa số của một văn bản đang mở có thể được chia làm 2 phần bằng sử dụng menu Window Split,khi đó xuất hiện thanh chia và có thể thay đổi vị trí của nó trên cửa sổ. Việc mở một văn bản trên nhiều cửa sổ giúp cho người sử dụng có thể cùng quan sát các nội dung ở khá xa nhau trên văn bản đó ví dụ trang 2 và trang 30 chẳng hạn, bằng cách đưa chúng hiện ra trên các cửa sổ hay các phần của cửa sổ.
Kết thúc làm việc với một file văn bản:
   Kết thúc làm việc với một văn bản thì cửa sổ của nó được đóng lại và các nội dung sửa đổi hay bổ sung có thể chuyển vào file trên đĩa từ (nếu muốn). Việc đóng một cửa sổ của một văn bản được tiến hành như với một cửa sổ bình thường bằng cách một trong các cách sau:
-  Nháy đúp chuột vào hộp menu điều khiển M3 (ở góc trên bên trái cửa sổ) hoặc nháy đơn vào hộp này và chọn Close.
-   Chọn menu File<=> Close.
-   Nháy chuột vào nút Close 21 ở góc trên bên phải cửa sổ
   Nếu trước đó file chưa được ghi lên đĩa thì phải xác nhận thêm có muốn ghi lại hay không. Tracing hợp một văn bản đang mở nhiều cửa sổ khác nhau thì khi đóng trên một cửa sổ thì các cửa sổ khác tự đóng theo.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: tin học đại cương, cấu trúc máy tính

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS