Được tạo bởi Blogger.
RSS

Di chuyển, đổi tên, tìm kiếm đối tượng trong Windows Explorer


Di chuyển một nhóm đối tượng:
   Để thực hiện công việc này kết hợp hai thao tác Cắt rồi Dán phù hợp. Công việc tương tự như sao đối tượng chỉ khác là thay thao tác Copy bằng thao tác Cắt (Cut). Đơn giản hơn là kéo biểu tượng của các đối tượng đến địa chí mới của chúng và thả chuột.

Di chuyển, đổi tên, tìm kiếm đối tượng trong Windows Explorer

Đổi tên một đối tượng
   Có thể tiến hành đổi tên một file hay một Folder bằng cách chọn nó, nháy chuột tiếp vào tên đối tượng đến khi xuất hiện khung quanh tên. Để có được trạng thái này có thể chọn menu File- Rename.Tiếp đó nhập vào tên mới của đối tượng và Enter để kết thúc
   Trong Windows Explorer, có thể thực hiện nhanh các thao tác cơ bản trên các đôi tượng qua menu phụ. Chọn đối tượng và nháy chuột phải sẽ xuất hiện menu nàyTạo shortcut cho một ứng dụng trong Windows và đạt trong cùng folder với đối tượng. Từ shortcut này cóthể sao hay cắt và dán vào vị trí thích hợp.
Tìm kiếm các đối tượng trên đĩa từ:
   Khi không còn nhớ một đối tượng đã có của mình nằm ở đầu trên các đĩa từ, người dùng có thể tìm kiếm chúng bằng thao tác Find.Trong cửa sổ Windows Explorer chọn menu Tools^ Find=> Files or Folders…,sẽ nhận được hộp đối thoại Find. Cũng có thể nhận được hộp thoại này bằng cách chọn menu StartFind=> Files or Folders…Các tiêu chí sử dụng để tìm kiếm có thể là:
-  Tên đôi tượng và vùng tìm kiếm được khai báo khi chọn thẻ Name & Location.Tên hoặc một phần tên (có thể sử dụng các ký tự đại diện) được nhập vào hộp Name.Có thể tìm kiếm theo chuỗi ký tự chứa trong file, bằng cách nhập chuỗi đó vào hộp Containing text,Vùng tìm kiếm được giới hạn qua hộp Look in (có thể sử dựng nút Browse để hỗ trợ). Nếu hộp kiểm tra Include subfolders được chọn thì việc tìm kiếm được tiến hành cả trong các folder con của địa chỉ đã nêu. 
-  Theo thời điểm tạo ra, sửa đổi hoặc là truy nhập lần cuối cùng khi chọn thẻ Datevà dùng tuỳ chọn Find all files. Thời gian có thể là một giai đoạn hay trong vòng mấy tháng hoặc khoảng bao nhiêu ngày trước đó được người dùng nhập vào.
-  Theo kiêu file và kích thước của file nếu chọn thẻ Advancedvà khai báo vào mục thích hợp.
   Người dùng có thể kết hợp các tiêu chí trên để tìm kiếm, thông tin cung cấp càng nhiều thì số lượng đối tượng tìm kiếm được càng gọn và kết quả tìm được càng chính xác.


Đọc thêm tại:

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS