Được tạo bởi Blogger.
RSS

Quá trình xử lý thông tin trên máy tính điện tử


    Tương ứng với 2 loại thông tin liên tục và rời rạc trên có 2 loại máy tính tương tự (anaiog Computer) và máy tính số (digital Computer). Máy loại này có thể xử lý các số liệu của loại kia nếu có bộ chuyển đổi thông tin thích hợp.

Quá trình xử lý thông tin trên máy tính điện tử

    Quá trình xử lý thông tin trên các máy tính điện tử diễn ra tự động nhờ thực hiện liên tiếp các phép toán cơ sở. Tương ứng một phép toán có một lệnh được thực hiện trong máy tính. Cách xử lý thông tin được tập hợp thanh một bộ lệnh và bộ lệnh đó được gọi là chương trình. Chương trình là một tập hợp các lệnh được sắp xếp có trật tự nhằm giải quyết một xử lý thông tin nào đó mà máy tính có thể “hiểu được”. Từ các số liệu ban đầu kết hợp với chương trình sẽ thu được các kết quả và có thể biểu diễn quá trình xử lý thông tin trên máy tính điện tử như sau:
- Đa số các quá trình xử lý thông tin tuân theo 2 nguyên lý cơ bản do Von Neumann đề xuất năm 1946
-  Điều khiển bằng chương trình:  thứ tự các bước được máy tính điện tử tiến hành theo các lệnh của chương trình ghi trong bộ nhớ chỉ dẫn và điều khiển.
- Truy nhập theo địa chỉ: tất cả các dữ liệu (vào, trong gian, chương trình ra …) được lưu trữ trong các vùng của bộ nhớ được xác định bằng các số hiệu được gọi là địa chỉ.
Chất lượng của máy tính điện tử được đánh giá qua:
-    Tốc độ xử lý và độ tin cậy
-    Dung lượng (kích thước) bộ nhớ trong (memory capacity).


 Từ khóa tìm kiếm nhiều: những ứng dụng của tin học, cau truc may tinh

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS